สมาชิก

สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
ปฎิทิน
May 2024
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
   
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
บทความ
y
สถิติ
เปิดเมื่อ4/05/2011
อัพเดท11/10/2017
ผู้เข้าชม99375082
แสดงหน้า179148795
จดหมายข่าว


รวมเรื่องต้องรู้! ก่อนใช้บริการร้านรับจํานําโน๊ตบุ๊ค

รวมเรื่องต้องรู้! ก่อนใช้บริการร้านรับจํานําโน๊ตบุ๊ค
อ้างอิง อ่าน 11 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

 

 

 

การจำนำโน๊ตบุ๊คเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการนำโน๊ตบุ๊คไปเป็นหลักประกัน เพื่อแลกกับเงินสดก้อนหนึ่ง โดยส่วนใหญ่แล้วร้านรับจำนำโน๊ตบุ๊คจะมีปัจจัยในการพิจารณาที่ส่งผลต่อราคาในการรับจำนำโน๊ตบุ๊คที่ต่างกันออกไป 

 

ทำไมการรับจำนำโน๊ตบุ๊คถึงเป็นที่นิยม

- โน๊ตบุ๊คเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาสูง โดยมีราคาตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสนบาท หลายคนจึงหันมาใช้บริการรับจำนำเพื่อนำโน๊ตบุ๊คไปเป็นหลักประกัน เพื่อแลกกับเงินสดก้อนหนึ่ง

- มีเงื่อนไขที่ยืดหยุ่น การรับจำนำโน๊ตบุ๊คมีเงื่อนไขที่ยืดหยุ่นกว่าการกู้เงินจากสถาบันการเงิน เช่น ไม่จำเป็นต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ไม่จำเป็นต้องมีรายได้ประจำ และสามารถผ่อนชำระได้

- ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก การรับจำนำโน๊ตบุ๊คมีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก เพียงแค่นำโน๊ตบุ๊คไปให้ร้านรับจำนำประเมินราคา และชำระเงินจำนำ จากนั้นจะได้รับใบเสร็จรับจำนำไว้เป็นหลักฐาน

    ซึ่งการรับจำนำโน๊ตบุ๊คนับว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการใช้เงินเร่งด่วน แต่ยังไม่ต้องการขายขาด เนื่องจากสามารถไถ่ถอนโน๊ตบุ๊คคืนได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด หากไม่สามารถไถ่ถอนได้ โน๊ตบุ๊คจะตกเป็นของร้านรับจำนำ

 

ปัจจัยที่ส่งผลต่อราคาในการรับจำนำโน๊ตบุ๊ค

1. รุ่นและยี่ห้อของโน๊ตบุ๊ค

ร้านรับจำนำโน๊ตบุ๊คจะพิจารณารุ่นและยี่ห้อของโน๊ตบุ๊คเป็นหลัก โดยโน๊ตบุ๊ครุ่นและยี่ห้อที่ได้รับความนิยมมักจะได้ราคาจำนำที่สูงกว่า

2. สภาพของโน๊ตบุ๊ค

ร้านจะพิจารณาสภาพของโน๊ตบุ๊คอย่างละเอียด โดยโน๊ตบุ๊คที่มีสภาพดีมักจะได้ราคาจำนำที่สูงกว่าโน๊ตบุ๊คที่มีสภาพไม่ดี เช่น โน๊ตบุ๊คที่มีรอยแตก รอยบุบ รอยเปื้อน หรือโน๊ตบุ๊คที่มีชิ้นส่วนชำรุด

3. คุณสมบัติของโน๊ตบุ๊ค

สิ่งต่ิไปที่จะพิจารณา คือคุณสมบัติของโน๊ตบุ๊ค เช่น หน่วยประมวลผล หน่วยความจำ ฮาร์ดดิสก์ หรือการ์ดจอ โดยโน๊ตบุ๊คที่มีคุณสมบัติที่ดีก็จะทำให้สามารถตีราคาได้สูงกว่า

4. ราคาจำนำ

ราคาในการรับจำนำโน๊ตบุ๊คจะขึ้นอยู่กับปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้น ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว ราคาจำนำจะอยู่ที่ประมาณ 50-70% ของราคาโน๊ตบุ๊คมือสอง

 

ข้อควรระวังในการจำนำโน๊ตบุ๊ค

ก่อนทำการจำนำโน๊ตบุ๊ค ควรตรวจสอบเงื่อนไขการจำนำของร้านรับจำนำให้ดี โดยควรสอบถามถึงอัตราดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียมต่างๆ และระยะเวลาในการไถ่ถอน นอกจากนี้ยังควรเก็บเอกสารการจำนำไว้อย่างปลอดภัย เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการไถ่ถอนโน๊ตบุ๊ค

 

เคล็ดลับในการจำนำโน๊ตบุ๊คให้ได้ราคาสูง

- ทำความสะอาดโน๊ตบุ๊คให้เรียบร้อยก่อนนำไปจำนำ

- เก็บอุปกรณ์ต่างๆ ของโน๊ตบุ๊คให้ครบถ้วน

- ตรวจสอบสภาพของโน๊ตบุ๊คให้พร้อมใช้งาน

- เลือกร้านรับจำนำที่มีความน่าเชื่อถือ

 

การจำนำโน๊ตบุ๊คเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการนำโน๊ตบุ๊คไปเป็นหลักประกัน เพื่อแลกกับเงินสดก้อนหนึ่ง อย่างไรก็ตามควรศึกษาข้อมูลและเงื่อนไขต่าง ๆ ให้ดีก่อนทำการจำนำ เพื่อไม่ให้เสียประโยชน์

 
 
w.cassie [124.120.245.xxx] เมื่อ 13/11/2023 17:12
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :