สมาชิก

สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
ปฎิทิน
March 2025
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
      
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
     
บทความ
y
สถิติ
เปิดเมื่อ4/05/2011
อัพเดท11/10/2017
ผู้เข้าชม100311869
แสดงหน้า180178138
จดหมายข่าว


การทำโฆษณา LINE ดียังไงและเหมาะกับธุรกิจไหนบ้าง?

การทำโฆษณา LINE ดียังไงและเหมาะกับธุรกิจไหนบ้าง?
อ้างอิง อ่าน 53 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

โฆษณา LINE สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าครอบคลุมธุรกิจหลากหลายขนาด

เชื่อว่าทุกคนคงเห็นกันแล้วว่าปัจจุบันนั้นมีหลาย ๆ ธุรกิจได้เลือกใช้แพลตฟอร์ม LINE เพื่อทำโฆษณา LINE กันมากขึ้น เพราะนอกจากจะเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถสื่อสารกันแบบส่วนตัวได้แล้ว ยังถือเป็นช่องทางการทำการตลาดออนไลน์ช่องทางหนึ่งที่สามารถสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยโฆษณาบน LINE หรือ LINE โฆษณา นั้นสามารถที่จะรองรับธุรกิจที่กำลังเติบโต ธุรกิจขนาดใหญ่ รวมถึงสามารถเพิ่มการมองเห็นและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าในหลาย ๆ ช่วงอายุได้ ทั้งยังมีส่วนช่วยพัฒนาแบรนด์ธุรกิจให้เติบโตได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ธุรกิจแบบไหนที่เหมาะกับการทำโฆษณา LINE บ้าง? 

การทำโฆษณา LINE เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับธุรกิจในหลายกลุ่มอุตสาหกรรม แต่การทำโฆษณา LINE นั้น อาจให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมายและเป้าหมายในการโฆษณา ซึ่งธุรกิจแบบไหนที่เหมาะกับการทำโฆษณาในช่องทางนี้บ้าง ตามไปดูเลย 
  1. ธุรกิจที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในประเทศไทย
    ฐานผู้ใช้จำนวนมากของ LINE ในประเทศไทยที่มีกว่า 55 ล้านคน ทำให้ LINE เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์สำหรับธุรกิจที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในประเทศไทย
     
  2. ธุรกิจที่ต้องการสร้างการมีส่วนร่วมที่หลากหลาย
    โฆษณา LINE จะแสดงในตําแหน่งต่าง ๆ บนแอปพลิเคชัน LINE ซึ่งจะแสดงอยู่ในหน้า Home Tab, LINE VOOM, LINE TODAY หรือ Wallet Tab เป็นต้น
     
  3. ธุรกิจที่ต้องการผลลัพธ์ที่วัดได้
    LINE มีเครื่องมือในการวัดประสิทธิภาพของโฆษณา ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับธุรกิจที่ต้องการติดตามและเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญโฆษณาของตนเอง
     
  4. ธุรกิจที่ต้องการรูปแบบโฆษณาให้เลือกหลากหลาย
    การทำโฆษณาของ LINE มีรูปแบบโฆษณาที่หลากหลาย รวมถึงข้อความ รูปภาพ วิดีโอ และอินโฟกราฟิก ช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถเลือกรูปแบบที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์หรือบริการของตนได้
     
  5. ธุรกิจที่ต้องการสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ 
    โฆษณา LINE มีประสิทธิภาพในการดึงดูดความสนใจของผู้ชมและสามารถช่วยสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ที่แข็งแกร่งได้
     
  6. ธุรกิจที่ต้องการกระตุ้นให้เกิดการซื้อหรือใช้บริการ
    โฆษณา LINE มักใช้เพื่อโปรโมตการซื้อ ผลิตภัณฑ์ลดราคา และบริการ ทำให้เป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสมสำหรับแคมเปญส่งเสริมการขาย

ตัวอย่างของธุรกิจที่ใช้ LINE โฆษณา เพื่อการประชาสัมพันธ์

ตัวอย่างของธุรกิจที่ใช้ LINE โฆษณา นั้นมีหลากหลายประเภทด้วยกัน ซึ่งเป็นธุรกิจที่เรารู้จักและพบเห็นกันได้ทั่วไป โดยตัวอย่างหลัก ๆ ที่เราพบเห็นได้นั้นก็จะมีดังนี้
  • ธุรกิจค้าปลีก เช่น ร้านค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าออนไลน์ เป็นต้น
  • ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม เช่น ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ฟาสต์ฟู้ด เป็นต้น 
  • ธุรกิจบริการ เช่น บริการขนส่ง บริการท่องเที่ยว บริการด้านสุขภาพ เป็นต้น
  • ธุรกิจการศึกษา เช่น สถาบันการศึกษา สถาบันกวดวิชา เป็นต้น
  • ธุรกิจบันเทิง เช่น ธุรกิจภาพยนตร์ ธุรกิจดนตรี ธุรกิจเกม เป็นต้น

นอกจากนี้ ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SME) ก็สามารถใช้ประโยชน์จาก LINE โฆษณาได้เช่นกัน เนื่องจาก โฆษณา LINE  มีราคาที่เข้าถึงได้ และช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่ม ที่สำคัญโฆษณาบน LINE เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายช่องทาง และสามารถวัดผลได้อย่างชัดเจน

 
 
admeadme [49.229.239.xxx] เมื่อ 7/11/2023 09:33
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :