
เคล็ดลับง่าย ๆ สำหรับการค้าขายส่งออนไลน์ให้รุ่ง
รู้หรือไม่ว่าการค้าขายส่งในปัจจุบันไม่ได้แค่หน้าร้านแบบออฟไลน์อีกต่อไป เพราะกิจการค้าขายสินค้าชนิดต่าง ๆ ก็หันหน้าเข้าสู่โลกออนไลน์เพื่อเปิดร้านขายส่งออนไลน์ที่ช่วยขยายช่องทางการขายและทำให้เจาะตลาดขายส่งได้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น
เมื่อการค้าขายส่งสินค้าได้เริ่มปรับตัวเข้าสู่ยุคที่เต็มไปเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มออนไลน์ที่หลากหลาย จึงส่งผลให้ผู้ประกอบร้านขายส่งเริ่มเข้าสู่การค้าขายแบบ E-commerce เป็นจำนวนมาก ซึ่งในวันนี้เราจะพาไปดูกันว่าเคล็ดลับง่าย ๆ ที่ส่งเสริมให้การค้าขายส่งออนไลน์สร้างยอดขายได้ดีและเข้าถึงตลาดขายส่งได้เป็นอย่างดี
ขายส่งออนไลน์แบบปัง ๆ เพียงใช้เคล็ดลับคุณภาพดี
สำหรับใครที่อยากขายส่งสินค้าบนโลกออนไลน์ได้แบบปัง ๆ ทำกำไรได้เต็มไม้เต็มมือ จะต้องห้ามพลาดเคล็ดลับคุณภาพดีที่พร้อมจะส่งเสริมการค้าขายสินค้าออนไลน์ในราคาส่งให้สามารถเจาะกลุ่มลูกค้าและสร้างฐานลูกค้าได้อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งเคล็ดลับสำหรับการขายส่งสินค้าออนไลน์จะมีอะไรบ้าง? ไปดูกัน
- ศึกษาตลาดอย่างดี
- รู้เท่าทันคู่แข่ง
- ชื่อร้านสะดุดตา
- หาจุดขายให้เจอ
- ใช้เวลาให้คุ้มค่า
ศึกษาตลาดอย่างดี
อย่างแรกที่ต้องทำเมื่อเริ่มลงมือทำร้านค้าส่งออนไลน์ก็คงจะหนีไม่พ้นการศึกษาตลาดว่าโดยทั่วไปแล้วกลุ่มเป้าหมายต้องการอะไร โดยทั่วไปลูกค้าก็จะอยากสินค้าที่มีราคาถูก คุณภาพดี และซื้อได้ง่าย แถมยังต้องหมั่นดูพฤติกรรมและรสนิยมของลูกค้า เพื่อนำไปปรับใช้กับกลยุทธ์การตลาดให้เหมาะสมและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
รู้เท่าทันคู่แข่ง
การจะทำร้านขายส่งออนไลน์ให้ปังจำเป็นต้องรู้เท่าทันคู่แข่งและศึกษาว่าจุดแข็งหรือจุดอ่อนของคู่แข่งคืออะไร จากนั้นนำข้อมูลที่ได้มาปรับใช้กับกิจการของตัวเอง เพื่อให้สามารถอุดช่องโหว่และเติมเต็มแผนการดำเนินงานได้ดี ซึ่งเราสามารถศึกษาคู่แข่งได้ด้วยวิธีการดังนี้
- วิเคราะห์กลยุทธ์ของคู่แข่ง
- อ่านรีวิวจากลูกค้าของร้านคู่แข่ง
- ศึกษาบริการก่อนและหลังการขายของคู่แข่ง
ชื่อร้านสะดุดตา
อย่างที่รู้กันเป็นอย่างดีว่าร้านค้าออนไลน์นั้นมีอยู่หลากหลายร้านและถือว่าเป็นการแข่งขันในตลาดที่ใหญ่มาก ๆ เราจึงต้องตั้งชื่อร้านที่สะดุดตาดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้ดี โดยเราจะต้องหาไอเดียเฉพาะตัวที่มีความสอดคล้องกับร้านค้า สะท้อนตัวตนของธุรกิจ รวมถึงสามารถเดาได้ว่าเราขายสินค้าอะไร
หาจุดขายให้เจอ
จุดขายของร้านขายส่งออนไลน์ก็สำคัญไม่แพ้เรื่องอื่น โดยเราจะต้องหาจุดขายที่แตกต่างจากร้านอื่น ๆ เพื่อให้ร้านของเรามีเอกลักษณ์ประจำตัวไม่ซ้ำใคร ซึ่งสามารถเริ่มได้จากการอ่านคอมเมนต์ของลูกค้าที่พูดถึงสินค้าหรือร้านค้าของเรา จากนั้นก็นำข้อมูลเหล่านี้มาปรับปรุงกลยุทธ์ของร้านเพิ่มเติม เพื่อต่อยอดการค้าขายออนไลน์และสร้างจุดขายที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า
ใช้เวลาให้คุ้มค่า
การค้าส่งออนไลน์จะต้องสามารถใช้เวลาได้คุ้มค่ามากที่สุด เพราะปกติแล้วลูกค้าออนไลน์จะต้องการคำตอบเกี่ยวกับสินค้าอย่างรวดเร็วเมื่อพวกเขาสนใจสินค้าราคาส่งของเรา ดังนั้นเพื่อให้ร้านค้าส่งไม่เสียโอกาสในการค้าขายไปจึงต้องเตรียมแผนงานและพนักงานไว้รองรับลูกค้าได้อย่างเหมาะสม ซึ่งสิ่งที่เราควรทำเพื่อให้ใช้เวลาได้คุ้ม ๆ นั่นมีดังนี้
- วางแผนการตอบโต้ลูกค้า
- มีแอดมินคอยตอบลูกค้าเสมอ
- จัดส่งสินค้ารวดเร็ว
หลากหลายช่องทางการค้าขายออนไลน์
การค้าขายสินค้าราคาส่งออนไลน์นั้นสามารถขายได้หลากหลายแพลตฟอร์ม ซึ่งแพลตฟอร์มออนไลน์เหล่านี้คือช่องทางการขายที่จะพาร้านค้าของเราเข้าสู่ตลาดออนไลน์ได้ดี แถมยังช่วยให้ร้านค้าเจาะกลุ่มเป้าหมายได้เยอะขึ้นอีกด้วย ซึ่งช่องทางการขายออนไลน์จะมีอะไรบ้าง? ไปดูกัน
-
E-Market place
- Shopee
- Lazada
- Line Shopping
-
Social Media
- Facebook
- Instagram
- Line Official Account
เพียงเลือกใช้เคล็ดลับเหล่านี้ก็สามารถขายส่งออนไลน์ให้ปังได้แล้ว นับว่าเคล็ดลับดี ๆ แบบนี้จะช่วยให้ร้านขายส่งออนไลน์เติบโต เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และเจาะตลาดขายส่งออนไลน์ได้ดี รับรองเลยว่าสร้างกำไรและสร้างฐานลูกค้าได้อย่างแข็งแกร่งแน่นอน