สมาชิก

สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
ปฎิทิน
March 2025
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
      
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
     
บทความ
y
สถิติ
เปิดเมื่อ4/05/2011
อัพเดท11/10/2017
ผู้เข้าชม100311807
แสดงหน้า180176082
จดหมายข่าว


พาไปดูขั้นตอนทำโฆษณา LINE ตัวช่วยพิชิตใจลูกค้า

พาไปดูขั้นตอนทำโฆษณา LINE ตัวช่วยพิชิตใจลูกค้า
อ้างอิง อ่าน 52 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

 

ไขข้อสงสัย! โฆษณา LINE มีกี่ขั้นตอนถึงพิชิตใจลูกค้า

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการทำธุรกิจในปัจจุบันจะต้องใช้โฆษณา LINE เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ เนื่องจาก LINE โฆษณานั้นสามารถช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้เป็นจำนวนมาก แถมฟังก์ชันและฐานข้อมูลจากโฆษณาใน LINE ยังพร้อมให้ธุรกิจของเราเติบโตได้ดีกว่าเดิม

 

แพลตฟอร์มออนไลน์ยอดฮิตในไทยอย่างไลน์ นับว่าเป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสมกับการทำโฆษณา LINE อย่างยิ่ง เพราะแพลตฟอร์มนี้จะทำให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมายหรือจุดประสงค์ที่ตั้งเอาไว้อย่างมีประสิทธิภาพ รับรองเลยว่าการทำโฆษณา LINE นั้นจะช่วยให้ธุรกิจของเราเจาะกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี ซึ่งการทำโฆษณาใน LINE จะสามารถทำได้ 2 รูปแบบที่เต็มไปด้วยประโยชน์มากมาย ดังนี้

 
  • LINE Ads Platform (LAP) 

    • เข้าถึงผู้ใช้งานได้เยอะ

    • เจาะกลุ่มเป้าหมายได้ดี

    • เลือกวัตถุประสงค์โฆษณาได้ตามต้องการ

    • ทำโฆษณาได้หลากหลายรูปแบบ
       

  • LINE Official Account (LINE OA)

    • สร้างฐานลูกค้า

    • เลือกวัตถุประสงค์ทำโฆษณาได้

    • คุมงบประมาณได้

    • เพิ่มโอกาสการซื้อสินค้า

 

4 ขั้นตอนทำโฆษณา LINE ให้โดนใจลูกค้า

 

เมื่อรู้กันแล้วว่าโฆษณา LINE  สามารถทำได้ทั้ง LINE Ads Platform (LAP) และ LINE Official Account (LINE OA) ต่อไปเราจะพาไปดู 4 ขั้นตอนทำโฆษณา LINE ให้โดนใจลูกค้าว่าเป็นอย่างไร และทำไมขั้นตอนเหล่านี้ถึงทำให้โฆษณาธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันได้เลย

 

เลือกกลุ่มเป้าหมาย

 

การทำโฆษณา LINE จะต้องผ่านการวิเคราะห์และเลือกกลุ่มเป้าหมายให้เหมาะสมกับธุรกิจมากที่สุด โดยปกติแล้วก็จะเจาะจงไปที่กลุ่มผู้ใช้งานที่น่าจะเข้ามาเป็นลูกค้าของเราในอนาคต ซึ่งการเลือกกลุ่มเป้าหมายจะสามารถแบ่งออกเป็น 2 อย่าง ได้แก่

 
  • Core Audience

    • เลือกจากตำแหน่งที่ตั้ง

    • เลือกจากลักษณะทางประชากรศาสตร์

    • เลือกจากอุปกรณ์ที่ใช้

    • เลือกจากความสนใจของผู้ใช้งาน
       

  • Custom Audience

    • Device ID รหัสเฉพาะเครื่อง

    • Phone / Email 

    • LINE Official Account

    • Video View

    • จำนวนคนที่คลิกรูปภาพ

    • ผู้เข้าชม Website 

    • ผู้เข้าชม Application

    • Smart Channel

    • Lookalike Audience 

 

เลือกวัตถุประสงค์ในการทำโฆษณา

 

เมื่อเลือกกลุ่มเป้าหมายเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการเลือกวัตถุประสงค์ในการทำโฆษณานั่นเอง โดยการเลือกวัตถุประสงค์ในการทำโฆษณาจะช่วยให้โฆษณาของเราตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งวัตถุประสงค์ของการทำการตลาดมีดังนี้

 
  • Brand Awareness

  • Increase Customer Base

  • Increase Sales

  • Customer Retention

 

เลือกรูปแบบการทำโฆษณา

 

การทำ LINE โฆษณาจะสามารถเลือกรูปแบบได้ตามต้องการหรือตามความเหมาะสมของโฆษณานั้น ๆ เพื่อให้โฆษณาของเราสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงตรงตามจุดประสงค์ของการทำโฆษณาไลน์ ซึ่งรูปแบบของโฆษณาจะมีให้เลือกดังนี้

 
  • วิดีโอ

  • ภาพสไลด์

  • ภาพนิ่ง

  • ภาพขนาดเล็ก

 

เลือกลงโฆษณาในช่วงเวลาที่เหมาะสม

 

แน่นอนว่าการทำ LINE โฆษณาจะต้องเลือกลงโฆษณาในช่วงเวลาที่เหมาะสมมากที่สุด เพื่อให้โฆษณาธุรกิจของเราสามารถเผยแพร่ออกไปสู่กลุ่มเป้าหมายตามที่เราคาดหวังไว้อย่างแม่นยำ ซึ่งในขั้นตอนนี้จะต้องอาศัยทีมงานคุณภาพเข้ามาช่วยวิเคราะห์ว่าช่วงเวลาไหนเหมาะสมกับการลงโฆษณามากที่สุด

 

ไม่ว่าจะเป็น LINE Ads Platform หรือ LINE OA ก็สามารถทำโฆษณา LINE ได้มีประสิทธิภาพไม่แพ้กัน ถ้าเราเลือกใช้บริการทีมงานมืออาชีพในด้าน LINE โฆษณา ก็จะส่งผลให้การทำโฆษณาใน LINE เป็นเรื่องง่ายและได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน

 
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง : https://www.admeadme.co/%E0%B9%82%E0%B8%86%E0%B8%A9%E0%B8%93%E0%B8%B2-line/
admeadme [182.232.9.xxx] เมื่อ 2/09/2023 17:29
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :