ยุคนี้ การตลาดออนไลน์ไม่ได้มีแค่การยิงโฆษณาหรือที่เราเรียกกันติดปากว่าการยิงแอดในโซเชียลมีเดียอีกต่อไป แต่ยังมีสิ่งที่เรียกว่า SEO ซึ่งมีความสำคัญไม่แพ้กันอยู่ด้วย แล้ว SEO คืออะไร มีส่วนช่วยกระตุ้นยอดขายและทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักได้อย่างไร บทความนี้มีข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับการทำ SEO มาฝากกัน รวมถึงจะมาสอนทำ SEO เบื้องต้น และแนะนำ 10 คำศัพท์ที่มือใหม่ในวงการ SEO ต้องรู้แบบหมดเปลือก!

สอนทำ SEO เบื้องต้น มือใหม่เข้าใจง่าย ทำตามได้เลย!
ก่อนจะไปเริ่มสอนทำ SEO สิ่งแรกที่มือใหม่ควรรู้ ก็คือความหมายและความสำคัญของ SEO นั่นเอง โดย SEO ย่อมาจาก Search Engine Optimization ซึ่งระบบจะทำการจัดอันดับข้อมูลที่ดีและตอบโจทย์ที่สุดให้กับผู้ค้นหา หลังจากพิมพ์คำค้นหาลงบนช่อง Search เพิ่มโอกาสให้คนเห็นและเข้าถึงเว็บไซต์ของเรามากยิ่งขึ้น นำไปสู่การปั้นแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและกระตุ้นยอดขายให้เติบโต
สำหรับหัวใจหลักของการทำ SEO นั้น อยู่ที่การกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจนว่าต้องการจะสื่อสารกับใคร ควบคู่ไปกับการทำ Keyword Research คำค้นหาที่เกี่ยวข้องหรือกลุ่มเป้าหมายใช้บ่อย เพื่อนำไปสู่การสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งควรออกแบบหน้าตาเว็บไซต์ให้ใช้งานง่าย รวมทั้งมีการติด Backlink เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ ที่สำคัญ คุณควรมีทีม Programmer หรือ Developer ที่เชี่ยวชาญเรื่องเทคนิค เพื่อช่วยปรับแต่งเว็บไซต์ในเชิงเทคนิคให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพียงเท่านี้ เว็บไซต์ของคุณก็มีโอกาสไต่อันดับขึ้นไปอยู่หน้าแรก ๆ ของ Search Engine ได้แล้ว
10 คำศัพท์ต้องรู้ก่อนทำ SEO ฉบับมือใหม่
สอนทำ SEO เบื้องต้นกันไปแล้ว ต่อมาก็มาถึงอีกเรื่องสำคัญในการทำ SEO นั่นคือเรื่องของคำศัพท์ต่าง ๆ นั่นเอง ซึ่งในการทำ SEO ก็เช่นเดียวกับการลงโฆษณาออนไลน์แบบอื่น ๆ ที่มีศัพท์เฉพาะให้เรียนรู้มากมาย เราจึงรวบรวม 10 คำศัพท์ที่คนทำ SEO มือใหม่ต้องรู้มาฝากกัน เพื่อให้การทำ SEO เป็นเรื่องง่ายขึ้นนั่นเอง
- Keyword: คำที่ใช้ค้นหาใน Search Engine
- Search Volume: เครื่องมือนับจำนวนการค้นหาหลัก
- Organic Traffic: ผู้ที่เข้ามาใช้งานเว็บไซต์จากการแสดงผลบน Search Engine
- SERPs: หน้าแสดงผลการจัดอันดับบน Google
- Alt Tag หรือ Alt Text: ข้อความที่ใช้อธิบายรูปภาพ
- Ranking: กระบวนการจัดอันดับและแสดงผล
- Internal Link: ลิงก์ที่ส่งผู้ใช้ไปยังหน้าอื่น ๆ ของเว็บไซต์
- Evergreen Content: คอนเทนต์ที่สดใหม่ อ่านได้อยู่เสมอ
- Sitemap: สารบัญของเว็บไซต์
- Long-tail Keyword: คีย์เวิร์ดที่มีความยาวและเฉพาะเจาะจงกว่าปกติ
อยากทำ SEO เก่งเพื่อให้หน้าเว็บไซต์ของคุณติดอันดับ อย่าแค่เข้าเรียนคอร์สสอนทำ SEO เพียงเท่านั้น แต่ต้องหมั่นศึกษาหาข้อมูลและอัปเดตเทรนด์ตลาดอยู่เสมอ เพียงเท่านี้ เว็บไซต์ของคุณก็มีโอกาสไปเฉิดฉายอยู่ในหน้าแรก สร้างแบรนด์และสินค้าให้เป็นที่รู้จักได้แล้ว