สมาชิก

สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
ปฎิทิน
March 2025
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
      
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
     
บทความ
y
สถิติ
เปิดเมื่อ4/05/2011
อัพเดท11/10/2017
ผู้เข้าชม100311818
แสดงหน้า180176317
จดหมายข่าว


Tips เก็บเนื้อหาเรียนออนไลน์ให้ได้ผล เด็กม.ปลาย ต้องอ่าน!

Tips เก็บเนื้อหาเรียนออนไลน์ให้ได้ผล เด็กม.ปลาย ต้องอ่าน!
อ้างอิง อ่าน 70 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

 

    แม้จะผ่านช่วงที่ต้องโรงเรียนบังคับเข้าซูม เข้าคลาสออนไลน์กันมาแล้ว แต่หลาย ๆ คนก็ยังต้องเจอกับประสบการณ์เข้าคลาสเสริมด้วยวิธีการเรียนออนไลน์ โดยเฉพาะน้อง ๆ ม.ปลายที่ต้องเตรียมตัวเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัย

 

เพราะสมัยนี้การเรียนการสอนในห้องเองก็ยังไม่เพียงพอที่จะพิชิตการแข่งขันในสนามสอบจริง ทำให้เด็กต้องขวนขวายไปหาคลาสเสริมจากสถาบันภายนอก เพื่อเติมเต็มคลังความรู้ให้พร้อมตะลุยทุกข้อจำกัดที่ต้องก้าวผ่าน แต่ครั้นจะให้ไปเรียนถึงสถาบันในทุก ๆ วัน ร่างกายก็อาจจะไม่ไหวหรือเวลาอาจไม่พอ การเลือกคลาสเรียนออนไลน์หลักสูตรม.ปลายจึงเป็นทางออก ซึ่งวันนี้พี่ก็จะมาบอกทริคง่าย ๆ สำหรับการเก็บเนื้อหาการเรียนออนไลน์ หากน้องม.ปลายคนไหนที่กังวลว่าจะเรียนแล้วไม่สัมฤทธิ์ผล บอกเลยว่าบทคามนี้ช่วยน้องได้แน่นอน

 

 

3 ทริคเรียนออนไลน์ น้องม.ปลายใช้ได้ พิชิตข้อสอบได้ชัวร์

 
  • จัดระเบียบการเรียนของตัวเองอยู่เสมอ

 

    เพราะการลงเรียนออนไลน์สำหรับน้องม.ปลายโดยส่วนมาก คือการบริหารตารางเวลาที่ไม่ลงตัว ให้สามารถยืดหยุ่นและเลือกเรียนได้อย่างสะดวกมากขึ้น แต่หลาย ๆ ครั้งก็อาจจะทำให้เผลอเรอจนขาดระเบียบและวินัยในการกดเข้าไปเรียนคลาสนั้น ๆ และอาจจะลืมติดตามเทปบันทึกจนทำให้การเรียนไม่ได้ผล 

 

ดังนั้น สิ่งที่ควรทำมากที่สุด คือการจัดระเบียบวินัยของตัวเอง อาทิ จัดตารางเวลา ลงให้ชัดเจนว่าช่วงไหนจะต้องเข้าเรียนอะไร เวลาไหนจะต้องทบทวน และควรมีรายการสิ่งที่ต้องทำ เพื่อ Checklist ตัวเองทุก ๆ ครั้งหลังเรียนจบคลาส ซึ่งวิธีนี้ก็จะช่วยให้น้อง ๆ สามารถเข้าถึงเนื้อหาและเก็บเกี่ยวไปใช้สอบได้จริงอย่างแน่นอน

 
  • คลาสออนไลน์เรียลไทม์ที่ดี คือต้องมีส่วนร่วมให้มากที่สุด

 

    สำหรับคลาสเรียนออนไลน์ที่ให้น้องม.ปลายจับกลุ่มกันไปเรียน นี่คือการติวแบบตัวต่อตัวที่ได้รับความนิยมและมีโอกาสสูงที่จะได้ผลมากที่สุด แต่ถ้าหากเข้าไปเรียนแบบเฉย ๆ ไร้การมีส่วนร่วม การซักถาม เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ที่ได้รับ ก็อาจจะทำให้น้อง ๆ ไม่สามารถเก็บเกี่ยวได้อย่างเต็มที่ เมื่อวัดกับคนที่มีประสบการณ์เรียนภายในสถานที่จริง หรือคนที่มีการตอบโต้อยู่เสมอ

 
  • ตัดสิ่งรบกวรให้เหลือน้อยมากที่สุด

 

    นอกเหนือจากการปรับตัวเชิงพฤติกรรมการเรียนแล้ว สภาพแวดล้อมยังเป็นปัจจัยที่ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะการเรียนออนไลน์สำหรับน้องม.ปลายบางคน อาจจะต้องเผชิญหน้ากับสิ่งเร้ารอบตัวอย่าง เสียงรบกวน โทรศัพท์ โซเชียลมีเดีย และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งเหล่านี้อาจมาดึงความสนใจจนทำให้สมาธิสั้นลง และไม่อาจจดจ่อหรือรับข้อมูลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนั่นเอง

 
ririhase [223.27.244.xxx] เมื่อ 6/06/2023 15:03
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :