สมาชิก

สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
ปฎิทิน
March 2025
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
      
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
     
บทความ
y
สถิติ
เปิดเมื่อ4/05/2011
อัพเดท11/10/2017
ผู้เข้าชม100311858
แสดงหน้า180177662
จดหมายข่าว


รวบตึง! ทริกการยิงโฆษณา Shopee Ads และ Lazada Ads ให้ปัง

รวบตึง! ทริกการยิงโฆษณา Shopee Ads และ Lazada Ads ให้ปัง
อ้างอิง อ่าน 350 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

เอาใจธุรกิจ E-Commerce บุกตลาดให้ปังไม่ใช่เรื่องยาก หากรู้จักวิธีทำโฆษณาให้น่าสนใจ โดยเฉพาะการยิงโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Shopee และ Lazada หนึ่งในตลาดออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในไทย

 

    เมื่อยอดขายในโซเชียลมีเดียอาจไม่ใช่ทางเดียวที่ต้องการอีกต่อไป พร้อมขยายธุรกิจให้กว้าง และรับรายได้เพิ่มขึ้นไปกับการบุกตลาด E-Commerce Platform หนึ่งในแหล่งที่มีกลุ่มเป้าหมายหนาแน่น หากใช้เทคนิคและการเข้าถึงแบบตรงจุด ก็จะสามารถพลิกยอดขายได้อย่างไม่น่าเชื่อ สำหรับใครที่พร้อมแล้ว มาเริ่มดูเทคนิคฉบับรวบตึงเกี่ยวกับการยิงโฆษณาบน Shopee และ Lazada กันได้เลย

 

 

คัดเลือก SKU สินค้าแนะนำที่ขายดี

 

    ก่อนเริ่มต้นการยิงโฆษณาบน Shopee หรือ Lazada สิ่งที่ต้องเตรียมให้พร้อม คือการคัดเลือก SKU ของสินค้าภายในร้าน โดยคำแนะนำของเรานั้น ควรจะมองหาสินค้าที่เป็นรายการขายดี รายการแนะนำ เพราะจะตกกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด แถมพ่วงลูกค้าหน้าใหม่ที่อาจกำลังมองหากลุ่มสินค้าที่ใกล้เคียง โดยไร้จุดหมายในการซื้อ แต่เมื่อเรายิงโฆษณาออกไปบน Shopee หรือ Lazada คนกลุ่มนี้ก็จะตัดสินใจเลือกซื้อ และกดเข้ามาช็อปง่ายขึ้นนั่นเอง

 

ทำ Serach Ads ก่อน Discovery Ads ช่วยเซฟงบได้มากกว่า

 

    รูปแบบของการทำ Search Ads หนึ่งในประเภทของการยิงโฆษณา Shopee/Lazada นั้น คือการค้นหาด้วยคีย์เวิร์ด และระบบจะทำการโชว์โฆษณาของเราที่ตรงกับคีย์เวิร์ดนั้น ๆ มาเป็นลำดับแรก ๆ โดยมีราคา Bidding โฆษณาที่ต่ำกว่าตาม Impression แต่ก็สามารถสร้างโอกาสการเข้าถึงได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะตอบโจทย์ต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคอย่างการค้นหาสินค้า มีอัตราคลิกสูง แถมยังทำให้เกิดการซื้อขายได้ง่าย และมักจะมี ROI ที่สูงกว่า Discovery Ads นั่นเอง ซึ่งถ้าร้านไหนมุ่งยอดขาย ไม่เน้นสร้างการรับรู้ การทำ Serach Ads คือทางเลือกที่แนะนำมากกว่านั่นเอง

 

เน้นเพิ่มงบยิงโฆษณาบน Shopee/Lazada ในวันที่มีโปรใหญ่

 

    เล่นใหญ่ตามแคมเปญในวันที่มีการจัดโปรโมชันสุดอลังการ อย่างวัน Double Day, Mid Month หรือ Pay Day อาทิ โปร 11.11 โปรกลางเดือน โปรรับเงินเดือนออก เป็นต้น โดยการทุ่มงบในช่วงไทม์มิ่งนี้ ถือเป็นการแข่งขัน เพื่อเข้าถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นสูงในตลาดของกลุ่มเป้าหมาย ใครแย่งพื้นที่ได้มากกว่า ก็มีโอกาสสร้างยอดขายได้มากกว่า ซึ่งการเพิ่มงบแบบ Daily Budget ให้สูงขึ้น ประมณ 2-3 เท่า ก็ยังถือได้ว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า  เพราะจะได้การตอบรับจากยอดขายของคนที่รอช้อปในวันและเวลานั้น ๆ ได้มากกว่า ทำให้ใน Shopee, Lazada มีคนเข้ามาจำนวนมาก ไม่ว่าจะค้นหาสินค้า ดูสินค้าที่คล้ายกัน หรือรอ Add to Cart พร้อมซื้อ เพื่อไม่ให้โอกาสหลุดลอยไป สินค้าของเราควรจะปรากฏให้เห็นมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้นั่นเอง

 
w.cassie [124.122.141.xxx] เมื่อ 10/01/2023 15:15
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :