สมาชิก

สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
ปฎิทิน
March 2025
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
      
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
     
บทความ
y
สถิติ
เปิดเมื่อ4/05/2011
อัพเดท11/10/2017
ผู้เข้าชม100311853
แสดงหน้า180177420
จดหมายข่าว


รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่นใหม่ล่าสุด

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่นใหม่ล่าสุด
อ้างอิง อ่าน 76 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

yamaha
ยามาฮ่าเปิดตัวเทคโนโลยี EV สกู๊ตเตอร์กระแสไฟฟ้าเต็มระบบ เชิญชวนสื่อมวลชนทั่วทั้งโลกร่วมการรายงานข่าวใน Global Press Conference YAMAHA E01

21 
ม.ย. 2565 เมืองอิวาตะ ญี่ปุ่น บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้จัดแจงแถลงข่าวมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า “E01” พร้อมทั้งโลกผ่านระบบ Zoom Application ถึงการเตรียมความพร้อม สำหรับเพื่อการส่งกู๊ตเตอร์กำลังไฟฟ้าเต็มระบบ ลงสู่ตลาดมอเตอร์ไซค์ทั่วทั้งโลก โดยมีใจความลับการลงข่าวในคราวนี้ว่า

ยามาฮ่าไม่หยุดสำหรับการสร้างสรรค์รวมทั้งปรับปรุงสิ่งใหม่ใหม่ๆที่จะตอบสนองให้กับผู้ซื้อ โดยทางบริษัท ได้มีการปรับปรุงรถเครื่องกำลังไฟฟ้ามานับตั้งแต่ปี 1991 เพื่อเป็นโอกาสของพลังงานที่สะอาด ไม่มีอันตรายแก่สภาพแวดล้อม และก็ออมการใช้จ่ายสำหรับในการใช้พลังงานเชื้อเพลิงอย่างสิ้นเปลือง รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า


ยามาฮ่า “E01” ได้ทำเปิดตัวคราวแรกในปี 2019 ด้านในงาน เมืองโตเกียวมอเตอร์โชว์ ญี่ปุ่นในฐานะยานยนต์กระแสไฟฟ้าต้นแบบ ที่ดีไซน์ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Plugged Yamaha to new era” พร้อมจุดแข็งของระบบชาร์จแบตเข้าแบตเตอรี่ที่เร็วทันใจ รวมทั้งเป็นยานยนต์กระแสไฟฟ้าที่ใช้งานได้จริงอย่างมีคุณภาพ ยามาฮ่าก็เลยได้ปรับปรุงทุกส่วนประกอบของยามาฮ่า E01 ด้วยวิชาความรู้และก็ความชำนิชำนาญด้านการออกแบบแล้วก็วิศวกรรม อีกทั้งในด้านความสามารถ แบตเตอรี่ ระบบการชาร์แบตเตอรี่ ออกแบบข้างนอก และก็ฟังก์ชันการใช้แรงงานต่างๆเพื่อเป็นกู๊ตเตอร์กระแสไฟฟ้าที่เพอร์เฟ็คที่สุด

ยามาฮ่า “E01” ให้พลังงานไฟฟ้าที่ 8.1 กิโลวัตต์ หรือเท่ากันกับรถจักรยนต์การเผาไหม้ขนาด 125 ซีซี นำมาซึ่งการทำให้เกิดเรื่องที่ดีในการใช้เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆโดยสามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุดถึง 104 กิโลต่อการชาร์แบตเตอรี่ ครั้ง (ความเร็วคงเดิม 60 กิโลเมตร/ชั่วโมงรวมทั้งสามารถทำความเร็วสูงสุดถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง



แบตเตอรี่แล้วก็ระบบการชาร์จแบต ยามาฮ่า “E01” ถูกปรับปรุงและก็เลือกใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ปริมาตรสูง 4.9 กิโลวัตต์/ชั่วโมง ที่ยามาฮ่าปรับปรุงขึ้น สำหรับมอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทำให้สามารถชาร์แบตเตอรี่ได้ผ่านเครื่องชาร์จแบบเร็ว ที่ระดับแบตเตอรี่ 0% ถึง 90% ได้ด้านใน ชั่วโมง โดยการออกแบบตัวเชื่อมต่อสายชาร์แบตเตอรี่ไว้ที่ตำแหน่งข้างหน้าของตัวรถยนต์ ทำให้สามารถชาร์จได้ง่ายๆ เมื่อหยุดรถยนต์ ทั้งยังมีระบบระเบียบชาร์จแบตถึง แบบให้เลือกใช้ เพื่อความสบายสบาย

ของผู้ใช้งาน และก็รองรับการขับขี่ในทุกเหตุการณ์ ดังเช่น

1.เครื่องชาร์จแบบเร็ว เหมาะกับการตำหนิตั้งโดยผู้ให้บริการแบ่งเช่ารถยนต์ หรือ ตัวแทนขายฯ สามารถชาร์จ จาก 0% ถึง 90% ได้ด้านใน ชั่วโมง
2.เครื่องชาร์จแบบธรรมดา เหมาะกับการต่อว่าตั้งในบ้านสามารถชาร์จ จาก 0% ถึง 100% ภายในช่วงระยะเวลา ชั่วโมง ที่แรงกดดันกระแสไฟฟ้า 200V (เข้ากันได้กับเต้ารับ 200 – 240V ในประเทศต่างๆ)
3.
เครื่องชาร์จแบบนำพา นำเอาสบายด้วยขนาดที่พอดิบพอดีกับช่องเก็บของใต้เบาะนั่งสามารถชาร์จจาก 0% ถึง 100% ได้ด้านใน 14 ชั่วโมง ที่แรงกดดันกระแสไฟฟ้า 100V (200 –240V ในประเทศต่างๆ)


ยามาฮ่า “E01” ความสามารถการขับขี่ด้วยมาตรฐานของยามาฮ่า เพื่อได้ความสามารถการขับขี่ที่บริบูรณ์ตามแบบฉบับของยามาฮ่า ก็เลยได้ปรับปรุงทุกส่วนประกอบขึ้นเองทั้งปวง ประสานกับความชำนาญพิเศษทางเทคโนโลยีการออกแบบรวมทั้งวิศวกรรมไร้ขีดจำกัดลิขสิทธิ์เฉพาะของยามาฮ่า ตั้งแต่มอเตอร์กระแสไฟฟ้าความสามารถสูงที่ปรับปรุงจากยามาฮ่าเอง มีน้ำหนักค่อย กระชับ รวมทั้งการตั้งค่าแรงบิดเพื่อใช้งานง่ายที่สุด แรงบิดสูงสุดถูกตั้งไว้ที่รอบต่ำตั้งแต่ 0 - 2,000 รอบ/นาที ที่ 30.2 นิวตันเมตร รวมทั้งกำลังสูงสุด 8.1 กิโลวัตต์ที่ 5,000 รอบ/นาที ทำให้มีกำลังในรอบที่กว้าง ทำให้ไม่ยุ่งยากต่อการใช้งานในภาวะการจราจรที่ขัดข้องในเมืองโดยยิ่งไปกว่านั้นที่ความเร็วต่ำ

ยามาฮ่า “E01” สามารถสตาร์ทแล้วก็ออกสตาร์ทได้อย่างเร็ว เมื่อกระทำเปิดคันเร่ง รวมทั้งมากับโหมดถอยหลัง ที่ช่วยทำให้คนขับขี่เข้าออกจากที่หยุดรถยนต์และก็บังคับแนวทางของรถยนต์ได้ง่ายเพิ่มขึ้น ทั้งยังระบบแนวทางการทำงานของมอเตอร์กระแสไฟฟ้าของยามาฮ่า “E01” นั้นเงียบ ลื่นไหล ไม่มีเสียงดังรบกวน แล้วก็การเขย่าสั่นสะเทือนต่ำ จากกลไกของมอเตอร์กระแสไฟฟ้าที่สร้างแรงหมุนได้โดยตรง ประกอบกับการใช้ยางที่มีเสียงก่อกวนต่ำ เพื่อคนขับขี่ได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่เหมาะสมที่สุด

ยามาฮ่า “E01” มาพร้อมโหมดการขับขี่ ระดับ เพื่อความเหมาะสมกับสิ่งแวดล้อมขณะใช้งาน รวมทั้งไลฟ์สไตล์การขับขี่ที่ต่างกัน อาทิเช่น

- PWR (โหมดเพาเวอร์): สำหรับในการขับรถที่ดึงกำลังสูงสุดของมอเตอร์ออกมา เหมาะกับการขี่ขึ้นเนิน รวมทั้งการรีบแซง อื่นๆอีกมากมาย
- STD (โหมดมาตรฐาน): สำหรับเพื่อการขับรถทั่วๆไปในตอนความเร็ว 30 - 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง
- ECO (โหมดอีวัว): ในการขับรถระยะไกล เพื่อจำกัดการใช้พลังงานแบตเตอรี่รวมทั้งควบคุมความเร็วสูงสุด อยู่ที่โดยประมาณ 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง



ยามาฮ่า “E01” ได้รับการออกแบบภายใต้แนวความคิดที่คิดถึงคนขับขี่เป็นศูนย์กลาง ทั้งยังรถยนต์แล้วก็คนควรจะมีการเชื่อมต่อเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกัน งานดีไซน์ก็เลยเรียบง่าย ประสานกับความนำสมัยแล้วก็ทรงอำนาจ ไม่เหมือนกับกู๊ตเตอร์กระแสไฟฟ้าทั่วๆไป รูปลักษณ์วางแบบโดยรวมในการพัฒนา EV มาจากแนวความคิด Jin-Ki Kanno ของยามาฮ่า ที่นำเอาแนวความคิดจาก MOTOROiD*2 มาใส่ไว้ภายในรถยนต์คันนี้ โดยองค์ประกอบเฟรมจะสะท้อนถึงเทคโนโลยีสำหรับเพื่อการดีไซน์มอเตอร์ไซค์แบบสปอร์ต พื้นที่ข้างหน้าถูกดีไซน์มาให้สะท้อนความเป็นยานยนต์กระแสไฟฟ้าได้อย่างแจ่มแจ้ง ตั้งแต่การจัดวางตำแหน่งไฟ จนกระทั่งที่ทิ่มสายชาร์จ ช่วยเพิ่มความเด่นให้วางแบบมีความล้ำ โดยไฟทุกตำแหน่ง อีกทั้งไฟหน้า ไฟเลี้ยว ไฟท้าย และก็ไฟเบรก เป็นไฟ Full แอลอีดี ทั้งปวง ประสานกับสีดำแล้วก็สีขาวมุกพิเศษของตัวถัง ยิ่งเสริมให้ ยามาฮ่า “E01” มองมีสไตล์ หรูหรา รวมทั้งล้ำสมัย

ในส่วนของเครื่องวัดจอ ได้รับการออกแบบให้แสดงผลลัพธ์แบบดิจิตอล แบบมัลติฟังก์ชั่นที่แสดงอีกทั้งอัตราความเร็ว ปริมาตรแบตเตอรี่ สถานะการชาร์แบตเตอรี่ นาฬิกา อุณหภูมิของอากาศ และก็อื่นๆ

เว้นเสียแต่ออกแบบอันนำสมัย อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้พัฒนา ยามาฮ่า E01 ให้ความเอาใจใส่เป็น ฟังก์ชันการใช้แรงงานที่มอบความสบายสบายให้คนขับขี่ โดยยามาฮ่า E01 จะถูกควบคุมด้วยระบบสมาร์ทคีย์ ทำให้คนขับขี่สามารถเปิดสวิตซ์สำหรับเพื่อการใช้งานได้โดยง่าย เพียงแต่หมุนปุ่มโดยไม่ต้องทิ่มกุญแจ

นอกเหนือจากนั้นรถยนต์รุ่นนี้ยังจัดตั้งหน่วยควบคุมการติดต่อสื่อสาร ด้วยระบบ 3G/LTE eSIM แล้วก็ GPS โดยหน่วยควบคุมจะอัปโหลดข้อมูลรถยนต์ (ตำแหน่ง ภาวะการทำงานไปยังเว็บไซต์เซิร์ฟเวอร์ ข้อมูลซึ่งสามารถตรวจตราได้ ดังเช่นว่า บันทึกการใช้แรงงานรถยนต์ ประจุแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ แล้วก็ตำแหน่งที่รถยนต์หยุด และก็อื่นๆ

ยามาฮ่า จะใช้ข้อมูลที่สะสมได้จากทดลองความน่าจะเป็นแล้วก็มองแนวทางของตลาดของ ยามาฮ่า “E01” ไว้เป็นตำแหน่งอ้างอิงสำหรับในการตั้งข้อสันนิษฐานความอยากในอนาคตของคนขับขี่ เพื่อเกื้อหนุนการพัฒนารถเครื่องกระแสไฟฟ้า ให้สอดคล้องกับความจำเป็นของสังคมและก็เพื่อการพัฒนาสินค้าถัดไป
 
yamaha [171.4.219.xxx] เมื่อ 9/12/2022 15:11
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :