คิดโปรโมชั่น wholesale food แบบไหนให้ปัง |
|
อ้างอิง
อ่าน 107 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง
|
|
รวมไอเดียโปรโมชั่นปัง ๆ ส่งท้ายปีสำหรับ wholesale food
เมื่อใกล้ถึงสิ้นทีไร ตามตลาด thailand wholesale มักจะต้องคิดโปรโมชั่นดี ๆ เพื่อเพิ่มยอดขายส่งท้ายปีเก่า เปิดโอกาสให้ดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ เข้า wholesale food market ของเรา อีกทั้งยังช่วยลดล้างสต็อก wholesale food เพื่อเตรียมสำหรับสินค้าใหม่ ๆ ในปีหน้าอีกด้วย ซึ่งร้านค้าควรคิดโปรโมชั่นที่น่าดึงดูดและโดนใจลูกค้า ให้พวกเขารู้สึกถึงความคุ้มค่าที่จะจ่าย แต่ในขณะเดียวกัน ควรที่จะคำนึงถึงกำไรของทางร้านด้วย เพราะถ้ามัวแต่จัดโปรโมชั่นลดราคา มีโอกาสที่ทางร้านจะขาดทุนมากกว่าการสร้างยอดขายเพิ่ม
เทคนิคการทำโปรโมชั่นร้านค้าจึงเป็นเรื่องที่ควรตระหนักมาก ๆ คอยชั่นน้ำหนักข้อดีและข้อเสียที่จะได้รับกลับมาด้วย ซึ่งเรามีเทคนิคและไอเดียโปรโมชั่นมาแนะนำให้ร้านค้าขายอาหารขายส่งได้ใช้มากระตุ้นยอดขายและวางแผนการขายสำหรับอนาคตอีกด้วย ซึ่งมีดังนี้
ควรสร้างโปรโมชั่นยังไงให้มีคุณค่า กระตุ้นยอดขายได้จริง
โดยทั่วไปนั้น ผู้บริโภคไม่ได้มีพฤติกรรมที่อยากซื้อของจาก wholesale food market ตลอดเวลา ดังนั้น ผู้ประกอบการจึงต้องหาแนวทางการตลาดเพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อโดยการสร้างโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการขาย โดยการสร้างโปรโมชั่น เราต้องคำนึงถึงหลายข้อด้วยกัน ได้แก่
กำหนดเป้าหมายของการทำโปรโมชั่น
ก่อนที่จะตั้งโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย wholesale food ผู้ประกอบควรตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนก่อนว่าเราจะมีโปรโมชั่นเพื่ออะไร อาทิ ต้องการระบายสินค้าเก่าเพื่อนำสินค้าใหม่เข้าสต็อก เปิดตัวสินค้าใหม่ ดึงดูดลูกค้าหน้าเก่าหรือหน้าใหม่เข้าร้านมากขึ้น เป็นต้น เพื่อให้ทางร้านเข้าใจและตกลงได้ว่า ควรทำโปรโมชั่นไหนที่ตอบโจทย์จุดประสงค์ของทางร้าน
อย่าทำโปรโมชั่นถี่เกินไป
นอกจากจะดูจุดประสงค์ของการตั้งโปรโมชั่น thailand wholesale แล้ว ผู้ประกอบการควรจำไว้ให้ขึ้นใจว่า ไม่ควรทำโปรโมชั่นพร่ำเพร้อ เพราะลูกค้าจะรู้สึกเคยตัวกับการซื้อของราคาถูกจนเป็นนิสัย เรียกร้องหาโปรโมชั่น และถ้าไม่มีไม่ซื้อก็ได้ ดังนั้น ทางร้านควรใช้โปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการขายอย่างระมัดระวัง ไม่ใช่จะแจกแถมหรือส่วนลดได้ตลอดเวลา
รักษาคุณภาพของสินค้าอยู่เสมอ
การทำโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมนั้น จะมีลูกค้าบางกลุ่มที่รู้สึกคลางแคลงใจว่าสินค้าที่ตนซื้อมานั้นมีคุณภาพหรือไม่ ดีตามที่โฆษณาจริงหรือไม่ บางคนเกิดความระแวงว่าสินค้า wholesale food ชิ้นนี้อาจไม่ได้คุณภาพจนต้องนำมาลดราคาเพื่อดึงคนมาซื้อเพิ่มขึ้น คุณค่าและแบรนด์ของสินค้าก็จะดูดรอปลงในสายตาลูกค้า ดังนั้น การออกโปรโมชั่นควรออกให้พอดีและคำนึงถึงผลที่ตามมาด้วย
ตัวอย่างไอเดียโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย
การจัดโปรโมชั่นกระตุ้นการขายมีทั้งการลดราคา การจัดส่งฟรี และลดแลกแจกแถมที่เป็นการล่อตาล่อใจลูกค้าให้เข้ามาซื้อ ซึ่งผู้ประกอบการทาง wholesale food market ควรตัดสินใจและเลือกโปรโมชั่นดี ๆ และดูตามความเหมาะสมของสินค้าที่คุณจะขายด้วย ไอเดียโปรโมชั่นที่เราแนะนำ มีดังนี้
จัดซื้อ 1 แถม 1
เป็นโปรโมชั่นที่มีแทบทุกร้านเลยก็ว่าได้และยังเป็นที่นิยมอย่างนาวนาน ยิ่งถ้าเป็นสินค้าที่หลายคนต้องการ ยิ่งเพิ่มขายให้ thailand wholesale ได้ดีขึ้น อีกทั้งยังสามารถใช้กลยุทธ์การแถมครั้งนี้สำหรับลดล้างสต็อกเดิมได้ด้วย ซึ่งทางร้านจำเป็นต้องจำกัดระยะเวลาจัดโปร เพื่อสร้างความเร่งด่วนให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกอยากซื้อสินค้านั้น ๆ โดยทันที
จัด Flash Sale เรียกลูกค้า
ในตอนนี้ตามแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ดัง ๆ ได้จัดชั่วโมงลดราคาสินค้าแบบกระหน่ำหรือ Flash Sale เพื่อเรียกลูกค้ามาเข้าร่วม ซึ่ง Flash Sale นอกจากจะช่วยกระตุ้นยอดขายแล้ว ยังสร้าง Brand Awareness ช่วยให้ร้านเป็นที่รู้จักในวงกว้างขึ้นด้วย
สาเหตุที่การจัด Flash Sale ช่วยกระตุ้นการขายได้ดีเพราะมีการจำกัดเวลาที่ช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อของได้เร็วขึ้น ยิ่งเห็นป้ายลดราคาพร้อมกับคำว่าซื้อตอนนี้ จะทำให้ลูกค้าห้ามใจได้ยากมาก ถ้า wholesale food market อยากจะจัด Flash Sale สามารถจัดได้ปีละ 1-2 ครั้งหรือเดือนละครั้งขึ้นอยู่กับการวางแผนการตลาดของร้านของคุณ
จัดโปรโมชั่นฟรีค่าส่ง
ถ้าเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่คนส่วนใหญ่นิยมซื้อ wholesale food นั้น ค่าส่งนับเป็นปัจจัยหนึ่งที่มีผลกับนักช้อปปิ้งออนไลน์ ถ้าร้านไหนคิดค่าส่งแพงเกินไป ลูกค้าก็ตัดสินใจไม่ซื้อในทันที ฟรีค่าจัดส่งจึงเป็นโปรโมชั่นที่น่าสนใจไม่น้อยโดยเฉพาะลูกค้าใหม่ ๆ ที่อยากมาลองซื้ออาหารขายส่งจากร้านของคุณ แต่การจัดโปรโมชั่นค่าส่ง ผู้ประกอบการต้องคำนวณให้ดีว่า ค่าส่งที่คุณต้องออกเอง ไม่เข้าเนื้อคุณจนเกินไป หรืออาจหาทางออกด้วยการจำกัดสิทธิ์หรือจำกัดจำนวนสินค้าต่อการออเดอร์หนึ่งครั้ง เพื่อไม่ให้สินค้ามีน้ำหนักมากจนขาดทุน
ลดราคาเป็นเปอร์เซ็นต์
เป็นโปรโมชั่นที่มีอย่างต่อเนื่องทุกฤดูกาล ทางร้านสามารถปรับลดราคาเป็นโปรโมชั่นได้หลายแบบ ตั้งแต่ 10%, 30% ไปจนถึง 50% ก็เป็นการส่งเสริมการขายที่ดึงดูดผู้ซื้อให้มาสนใจสนค้าได้ โดยขึ้นกับราคาสินค้าที่ต้องการลดด้วยว่านำเสนออย่างไรให้สามารถดึงดูดได้มากพอ การนำเสนอลดราคาเป็น % จะทำให้ลูกค้ารู้สึกคุ้มกว่าเดิม
สำหรับการจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการขายจาก thailand wholesale นั้นก็ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์และช่วงเวลาที่คุณต้องการเพื่อให้ wholesale food market ที่คุณดำเนินกิจการนั้นเป็นไปได้ด้วยดี กระตุ้นยอดขายให้สูงขึ้น เพิ่มโอกาสให้มีลูกค้าหน้าเก่าและหน้าใหม่มาซื้อ wholesale food เพิ่ม รวมถึงถือโอกาสลดล้างสต็อคบางส่วนออกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ควรพิจารณาและวางแผนจัดโปรโมชั่นให้ดี ๆ ไม่ควรจัดถี่จนเกินไปและปรับให้เข้ากับสินค้าที่ต้องการขายให้เหมาะสม ไม่เข้าเนื้อคุณจนเกินไป
|
|
admeadme
[171.101.113.xxx] เมื่อ 9/12/2022 13:43
|