สมาชิก

สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
ปฎิทิน
March 2025
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
      
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
     
บทความ
y
สถิติ
เปิดเมื่อ4/05/2011
อัพเดท11/10/2017
ผู้เข้าชม100311858
แสดงหน้า180177536
จดหมายข่าว


อยากรู้ ทำไมในหลายองค์กรธุรกิจถึงยังเลือกใช้บริการ SMS กันอยู่?

อยากรู้ ทำไมในหลายองค์กรธุรกิจถึงยังเลือกใช้บริการ SMS กันอยู่?
อ้างอิง อ่าน 95 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

หากพูดถึงการทำการตลาดในยุคปัจจุบัน เชื่อว่าในหลายองค์กรต่างเพ็งเล็งไปที่การทำตลาดออนไลน์ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย พร้อมขยายช่องทางการขายไปสู่ตลาด Marketplace ที่มีแพลตฟอร์มขนาดใหญ่มากขึ้น ซึ่งเป็นวิธีการที่ไม่ได้ผิดอะไร แต่เชื่อหรือไม่ว่า การทำการตลาดด้วยการเลือกใช้บริการ SMS ยังคงติดลิสต์รูปแบบที่ในองค์กรขนาดเล็กและใหญ่ต่างให้ความนิยมอยู่เสมอ หากธุรกิจไหนที่ยังมีความลังเลใจ ว่าจะเลือกบริการ SMS ดีหรือไม่ วันนี้จะพาไปตอบคำถามที่ว่าทำไมในหลายองค์กรธุรกิจถึงยังเลือกใช้บริการ SMS กันอยู่?

 

 

รู้จักบริการ SMS รูปแบบการตลาดที่ไม่มีวันตาย

 

ถึงแม้ว่าโลคในปัจจุบันจะเปลี่ยนไปมากเท่าไหร่ แต่รูปแบบการสื่อสารผ่านโทรศํพท์มือถือยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนทุกคนอยู่เสมอ นับว่าข้อนี้เป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำไมในหลายธุรกิจถึงเลือกใช้บริการ SMS  อยู่ ซึ่งเป็นรูปแบบการส่งข้อความตัวอักษร รวมถึงไฟล์รูปพิเศษต่าง ๆ ผ่านช่องทาการส่งข้อความทั่วไป โดยที่มีฟีเจอร์พิเศษต่าง ๆ ที่ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การกำหนดเขตหรือพื้นที่กลุ่มเป้าหมาย การส่งข้อมูลในรูปแบบต่าง ๆ อย่างข้อความ รูปภาพ QR Code หรือโปรโมชัน การเลือกใช้คำที่กระตุ้นการซื้อ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีข้อดีอื่น ๆ อีกหลากหลาย ดังนี้

 

เข้าถึงลูกค้าได้เสมอ ไม่ว่าจะแบบออฟไลน์หรืออนไลน์

 

ต้องยอมรับว่า การใช้บริการ SMS เป็นรูปแบบการสื่อสารที่ไม่จำเป็นต้องพึงสัญญาณอินเทอร์เน็ต เพราะเพียงแค่มีสัญญาณมือถือ ข้อความโฆษณา โปรโมชั่น หรือรูปภาพต่าง ๆ ที่ต้องสื่อไปให้ลูกค้า ก็สามารถรับสารได้อย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ในโลกออนไลน์หรือออฟไลน์ ก็สามารถนำเสนอสินค้าและบริการให้กับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรอบด้าน

 

ใช้เครื่องมือส่งเสริมพลังการทำการตลาดออนไลน์ได้

 

การทำงานการตลาดที่มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุด คือการใช้เครื่องมือที่สามารถส่งเสริมการทำงานกันได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งบริการ SMS เราสามารถนำไปใช้คู่กับแแบบออนไลน์ โดยการแนบลิงก์ช่องทางโซเชียล ช่องทางการขาย หรือ QR Code ต่าง ๆ ที่สามารถโยงเข้าสู่ช่องทางออนไลน์ของธุรกิจได้ โดยมีข้อกำหนดสำคัญคือ ข้อความจะต้องมีความยาวไม่เกิน 160 ตัวอักษร เท่านั้นนะ

 

ช่วยกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำได้เสมอ

 

หนึ่งในรูปแบบการส่ง SMS ที่มีประโยชน์ต่อแบรนด์และธุรกิจร้านค้ามากที่สุด คือการส่งข้อความเพื่อรักษาฐานลูกค้า และเป็นรูปแบบข้อความที่สามารถช่วยกระตุ้นการซื้อจากลูกค้าเก่าได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็น การเสนอสินค้าและบริการในราคาพิเศษ การส่งข้อความเกี่ยวกับข้อเสนอ โปรโมชันพิเศษให้แต่ละคน เพื่อให้ลูกค้าได้รู้สึกถึงความสำคัญจากแบรนด์ที่เรามั่นใช้บริการซื้อสินค้าอยู่เสมอ

 

หวังว่าบทความนี้จะเป็นอีกประโยชน์ที่ทำให้ธุรกิจไหนที่ยังเลในการเลือกใช้บริการ SMS สามารถตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้นนะคะ

 
 
ririhase [58.8.13.xxx] เมื่อ 5/12/2022 11:52
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :