เกมออนไลน์ |
|
อ้างอิง
อ่าน 102 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง
|
|
ผลพวงของเกมออนไลน์ในวัยรุ่น
การเล่าเรียนของ Minnesota School of Professional Psychology of Argosy University พบว่าผู้ติดวิดีโอเกมถกเถียงกับอาจารย์ของพวกเขา แย้งกับสหายของพวกเขา แล้วก็ทำแต้มได้น้อยกว่าคนอื่นที่เล่นวิดีโอเกม - pgslot
ตอนที่การเล่าเรียนบางชิ้นชี้แนะว่าวิดีโอเกมสามารถเพิ่มสมาธิของเด็กได้ แม้กระนั้นการเรียนอื่นๆเป็นต้นว่า บทความเรื่อง Psychology of Popular Media and Culture ปี 2012 พบว่าการเล่นเกมสามารถรังควานเด็กๆแทนที่จะช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องสมาธิ ซึ่งช่วยเพิ่มสมาธิสำหรับการบอกสั้นๆแต่ว่า เป็นโทษต่อความเข้มข้นในระยะยาว “เกมยังสามารถเกื้อหนุนความประพฤติปฏิบัติที่เหี้ยมโหดรวมทั้งบิดเบือนความรู้สึกถูกและก็ไม่ถูก” ฮัลล์กล่าว “วัยรุ่นที่ไม่เล่นวิดีโอเกมมักถูกสันโดษ” เจมส์ ไอวอรี่ ศ.จ.ที่เวอร์จิเนียเทค ผู้พินิจพิจารณาผลพวงของวิดีโอเกมกล่าว บิดามารดาที่ยินยอมให้วัยรุ่นเล่นเกมที่มีความร้ายแรงรวมทั้งเป็นผู้ใหญ่จะเน้นย้ำที่การคุ้มครองความประพฤติเสี่ยงมากจนเกินไป
ในการศึกษาวิจัยที่มหาวิทยาลัยที่เมืองโอไฮโอซึ่งมีเด็กอายุ 8 ถึง 12 ปีปริมาณ 220 คน เด็กที่เล่นวิดีโอเกมด้วยปืนและก็กระบี่ได้โอกาสน้อยที่จะสัมผัสปืนสั้นของแท้ที่ทุพพลภาพ จับปืน หรือลั่นกระสุนหลายครั้งขึ้น เล่นวิดีโอเกมที่ไม่ร้ายแรง การศึกษาทำการค้นคว้าและทำการวิจัยที่ผ่านมากับเด็กๆชี้ให้เห็นว่าคนที่เล่นวิดีโอเกมมากยิ่งกว่ามีทิศทางที่จะมีความสามารถด้านสังคมที่ดี ส่งผลงานด้านวิชาการที่ดียิ่งขึ้น และก็ผูกมิตรที่ดียิ่งขึ้นกับผู้เรียนคนอื่นสาเหตุจากส่วนประกอบทางด้านสังคมและก็การทำงานด้วยกันของเกมกลุ่มนี้ นักค้นคว้ายังเสนอแนะเพราะวิดีโอเกมสามารถช่วยวัยรุ่นปรับปรุงความสามารถการแก้ไขปัญหาผ่านวิดีโอเกมเชิงกลยุทธ์รวมทั้งเกมเล่นตามหน้าที่ และก็วัยรุ่นวัยหนุ่มวัยสาวบางทีอาจจัดการกับปัญหาได้ดีมากว่า
จากการเล่าเรียนของ British National Literacy Trust การเล่นวิดีโอเกมช่วยทำให้เยาวชนมีวิธีการอ่าน เพิ่มความเชื่อมั่นในตนเองและก็ความถนัดการอ่าน ผลักดันความริเริ่มคิดสร้างสรรค์รวมทั้งการเขียน ช่วยเหลือการติดต่อสื่อสารเชิงบวกกับครอบครัวรวมทั้งเพื่อนเกลอ เพิ่มความเข้าใจ และก็ ส่งเสริมการดำรงชีวิตที่ดีของจิตใจ เนื่องด้วย 95% ของวัยรุ่นสหรัฐมีสมาร์ทโฟน ก็เลยเกิดเรื่องยากที่จะหาเด็กที่ไม่เล่นเกมออนไลน์อะไรก็ตามการเล่นเป็นแนวทางที่ดีสำหรับคุณรวมทั้งลูกหลานสำหรับในการเชื่อมต่อกันใหม่ในสิ่งแวดล้อมที่ครึกครื้นแล้วก็ไม่มีความเครียด เล่นรวมทั้งใช้เวลาด้วยกัน
83% ของวัยรุ่นอเมริกันที่เล่นออนไลน์พูดว่าพวกเขาเล่นวิดีโอเกมร่วมกับคนอื่นในห้องเดียวกัน 91% ของเด็กชายและก็ 72% ของเด็กสาวทำแบบนั้น เด็กผู้ชายเก้าในสิบคนภายในวิดีโอเกมออนไลน์ (88%) กล่าวว่าพวกเขาคุยกับเพื่อนฝูงขณะเล่น และก็โดยประมาณครึ่ง (52%) ของเด็กหญิงในเกมออนไลน์ทำแบบนี้ วัยรุ่นสามในสี่ที่เล่นวิดีโอเกมออนไลน์บ่อยๆบอกว่าพวกเขาชอบเสวนากับเพื่อนฝูงๆขณะเล่น
จากการเล่าเรียนระยะยาวเกี่ยวกับเด็กแล้วก็มิตรภาพออนไลน์ มากยิ่งกว่ากึ่งหนึ่งของวัยรุ่นได้ทราบจะสหายใหม่ทางออนไลน์ แล้วก็ราวๆหนึ่งในสาม (36%) บอกว่าพวกเขาได้เจอเพื่อนพ้องใหม่ด้วยการเล่นวิดีโอเกมกับสหาย 57% ทำตอนที่เล่นวิดีโอเกม เทียบกับ 13% ของเด็กหญิง มากยิ่งกว่าครึ่งของวัยรุ่นที่เล่นออนไลน์ได้ทราบจะสหายใหม่ และก็เกือบจะหนึ่งในสามบอกว่าพวกเขาได้เจอเพื่อนพ้องของพวกเขาขณะเล่นวิดีโอเกม
|
|
|