3 เหตุผลว่าทำไมบริษัทแต่ละที่ถึงรับทำ SEO ในราคาสูงต่ำต่างกัน |
|
อ้างอิง
อ่าน 628 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง
|
|
ถึงแม้การทำ SEO จะมีความสำคัญต่อการทำธุรกิจในปัจจุบัน แต่ด้วยสาเหตุที่การทำ SEO นั้นมีรายละเอียดที่ค่อนข้างซับซ้อนอีกทั้งยังใช้เวลาค่อนข้างยาวนาน ดังนั้นคนส่วนใหญ่จึงตัดสินใจจ้างบริษัทรับทำ SEO มากกว่าที่จะเริ่มทำทุกขั้นตอนด้วยตัวเอง สำหรับผู้ประกอบการคนไหนที่เริ่มตบเท้าเข้ามาสู่โลกของการทำการตลาดออนไลน์ และเกิดคำถามในใจขึ้นมาว่าบริษัทรับทำ SEO กำหนดราคาการทำให้ลูกค้าจากหลักเกณฑ์อะไร? วันนี้เราจะพาทุกคนไปไขข้อข้องใจทั้งหมดไปกับบทความในหัวข้อ “3 เหตุผลว่าทำไมบริษัทแต่ละที่ถึงรับทำ SEOราคาสูงต่ำต่างกัน” ส่วนรายละเอียดทั้งหมดจะเป็นยังไง ถ้าพร้อมแล้ว ตามไปดูกันเลย

ความยากง่ายของคีย์เวิร์ดที่เราเลือก
ข้อนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้การรับทำ SEO มีราคาแตกต่างกันออกไปในแต่ละเจ้า ซึ่งปกติแล้วเอเจนซี่ส่วนใหญ่มักจะมีการกำหนดคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของลูกค้าออกตามระดับความยากง่ายในการทำให้คีย์เวิร์ดติดอันดับ ประกอบไปด้วย
ระดับความยากต่ำ – เป็นคีย์เวิร์ดที่เน้นใช้คำเฉพาะเจาะจง มีปริมาณการค้นหาไม่มาก ทำให้คู่แข่งน้อย และง่ายต่อการทำ SEO
ระดับความยากปานกลาง – เป็นคีย์เวิร์ดที่มีจำนวนการเสิร์ชอยู่ในระดับหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วคีย์เวิร์ดประเภทนี้มักจะมีการนำคำอื่นๆ มาใช้ขยายความคำหลัก
ระดับความยากระดับสูง – เป็นคีย์เวิร์ดที่คนส่วนใหญ่มักใช้เสิร์ชเวลาค้นหาข้อมูล ดังนั้นจึงมีปริมาณการเสิร์ชค่อนข้างสูง และด้วยสาเหตุนี้เองจึงทำให้ยากต่อการทำ SEO เนื่องจากคู่แข่งรายอื่นๆ ก็มักจะเลือกทำ SEO ด้วยคีย์เวิร์ดประเภทเดียวกัน ซึ่งถ้าเราเลือกคียฺเวิร์ดระดับความยากสูง แน่นอนว่าการรับทำ SEO ก็จะมีราคาสูงกว่าการเลือกคีย์เวิร์ดระดับความยากต่ำและความยากปานกลาง
ระบบเว็บไซต์ที่เราใช้
ในปัจจุบันเราสามารถทำเว็บไซต์ได้ด้วย 3 วิธีหลักๆ ประกอบไปด้วย การจ้างคนเขียนเว็บฯ ขึ้นมาใหม่, การใช้ระบบ CRM และการใช้ Template สำเร็จรูป ซึ่งเว็บไซต์ที่จัดทำขึ้นมาด้วยวิธีที่แตกต่างกันนี้ก็จะมีระดับของความยากง่ายในการปรับโครงสร้างเว็บไซต์ให้สอดคล้องกับข้อกำหนดของการทำ SEO ที่ดีต่างกัน หรือถ้าจะให้พูดอีกแบบก็คือยิ่งปรับโครงสร้างเว็บฯ ง่ายเท่าไหร่ราคาในการทำก็จะยิ่งถูกมากขึ้นเท่านั้น แต่ในทางกลับกันถ้าโครงสร้างเว็บไซต์แบบไหนที่ปรับยาก ราคาก็จะปรับตัวสูงขึ้นไปตามลำดับ
การจัดทำ Blacklink
Blacklink คือการสร้างลิงก์ที่จะพาผู้เข้าชมมายังเว็บไซต์ของเราจากเว็บฯ ด้านนอก โดยปกติแล้ว ลิงก์ดังกล่าวส่วนใหญ่มักจะมาในรูปแบบของคอนเทนต์ประเภทบทความที่มีการแทรกลิงค์ไว้ในเนื้อหา ซึ่งองค์ประกอบข้อนี้ก็นับว่าเป็นเกณฑ์สำคัญที่ทาง Google ใช้ในจัดอันดับไซต์ของเรา ดังนั้นถ้าหากผู้ประกอบการรายไหนสามารถทำ Blacklink จากเว็บไซต์ด้านนอกที่มีคุณภาพสูงได้มากเท่าไร เว็บฯ ของเราก็มีโอกาสที่จะไต่อันดับได้มากขึ้นเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามการเลือกทำ Blacklink เยอะก็หมายความว่าราคาที่ต้องจ่ายให้กับบริษัทก็อาจจะต้องปรับตัวสูงเพิ่มขึ้นตามไปด้วย
และทั้งหมดก็คือรายละเอียดคร่าวๆ ของ 3 เหตุผลที่ทำให้บริษัทแต่ละที่ถึงรับทำ SEO ในราคาไม่เท่ากัน ก่อนจากกันไปเราอยากจะบอกว่าถึงแม้การทำ SEO จะใช้เวลา แต่ถ้าหากเรามีเอเจนซี่ที่ดี แน่นอนว่าผลลัพธ์ที่ได้ย่อมคุ้มค่ากับเงินทุกบาททุกสตางค์ที่จ่ายออกไป
|
|
w.cassie
[115.87.49.xxx] เมื่อ 10/05/2022 09:37
|