สมาชิก

สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
ปฎิทิน
March 2025
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
      
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
     
บทความ
y
สถิติ
เปิดเมื่อ4/05/2011
อัพเดท11/10/2017
ผู้เข้าชม100311725
แสดงหน้า180173882
จดหมายข่าว


3 เหตุผลว่าทำไมบริษัทแต่ละที่ถึงรับทำ SEO ในราคาสูงต่ำต่างกัน

3 เหตุผลว่าทำไมบริษัทแต่ละที่ถึงรับทำ SEO ในราคาสูงต่ำต่างกัน
อ้างอิง อ่าน 628 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

ถึงแม้การทำ SEO จะมีความสำคัญต่อการทำธุรกิจในปัจจุบัน แต่ด้วยสาเหตุที่การทำ SEO นั้นมีรายละเอียดที่ค่อนข้างซับซ้อนอีกทั้งยังใช้เวลาค่อนข้างยาวนาน ดังนั้นคนส่วนใหญ่จึงตัดสินใจจ้างบริษัทรับทำ SEO มากกว่าที่จะเริ่มทำทุกขั้นตอนด้วยตัวเอง สำหรับผู้ประกอบการคนไหนที่เริ่มตบเท้าเข้ามาสู่โลกของการทำการตลาดออนไลน์ และเกิดคำถามในใจขึ้นมาว่าบริษัทรับทำ SEO กำหนดราคาการทำให้ลูกค้าจากหลักเกณฑ์อะไร? วันนี้เราจะพาทุกคนไปไขข้อข้องใจทั้งหมดไปกับบทความในหัวข้อ “3 เหตุผลว่าทำไมบริษัทแต่ละที่ถึงรับทำ SEOราคาสูงต่ำต่างกัน” ส่วนรายละเอียดทั้งหมดจะเป็นยังไง ถ้าพร้อมแล้ว ตามไปดูกันเลย

 

 

ความยากง่ายของคีย์เวิร์ดที่เราเลือก

 

ข้อนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้การรับทำ SEO มีราคาแตกต่างกันออกไปในแต่ละเจ้า ซึ่งปกติแล้วเอเจนซี่ส่วนใหญ่มักจะมีการกำหนดคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของลูกค้าออกตามระดับความยากง่ายในการทำให้คีย์เวิร์ดติดอันดับ ประกอบไปด้วย

 

ระดับความยากต่ำ – เป็นคีย์เวิร์ดที่เน้นใช้คำเฉพาะเจาะจง มีปริมาณการค้นหาไม่มาก ทำให้คู่แข่งน้อย และง่ายต่อการทำ SEO

 

ระดับความยากปานกลาง – เป็นคีย์เวิร์ดที่มีจำนวนการเสิร์ชอยู่ในระดับหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วคีย์เวิร์ดประเภทนี้มักจะมีการนำคำอื่นๆ มาใช้ขยายความคำหลัก

 

ระดับความยากระดับสูง – เป็นคีย์เวิร์ดที่คนส่วนใหญ่มักใช้เสิร์ชเวลาค้นหาข้อมูล ดังนั้นจึงมีปริมาณการเสิร์ชค่อนข้างสูง และด้วยสาเหตุนี้เองจึงทำให้ยากต่อการทำ SEO เนื่องจากคู่แข่งรายอื่นๆ ก็มักจะเลือกทำ SEO ด้วยคีย์เวิร์ดประเภทเดียวกัน ซึ่งถ้าเราเลือกคียฺเวิร์ดระดับความยากสูง แน่นอนว่าการรับทำ SEO ก็จะมีราคาสูงกว่าการเลือกคีย์เวิร์ดระดับความยากต่ำและความยากปานกลาง

 

ระบบเว็บไซต์ที่เราใช้

 

ในปัจจุบันเราสามารถทำเว็บไซต์ได้ด้วย 3 วิธีหลักๆ ประกอบไปด้วย  การจ้างคนเขียนเว็บฯ ขึ้นมาใหม่, การใช้ระบบ CRM และการใช้ Template สำเร็จรูป ซึ่งเว็บไซต์ที่จัดทำขึ้นมาด้วยวิธีที่แตกต่างกันนี้ก็จะมีระดับของความยากง่ายในการปรับโครงสร้างเว็บไซต์ให้สอดคล้องกับข้อกำหนดของการทำ SEO ที่ดีต่างกัน หรือถ้าจะให้พูดอีกแบบก็คือยิ่งปรับโครงสร้างเว็บฯ ง่ายเท่าไหร่ราคาในการทำก็จะยิ่งถูกมากขึ้นเท่านั้น แต่ในทางกลับกันถ้าโครงสร้างเว็บไซต์แบบไหนที่ปรับยาก ราคาก็จะปรับตัวสูงขึ้นไปตามลำดับ

 

การจัดทำ Blacklink

 

Blacklink คือการสร้างลิงก์ที่จะพาผู้เข้าชมมายังเว็บไซต์ของเราจากเว็บฯ ด้านนอก โดยปกติแล้ว ลิงก์ดังกล่าวส่วนใหญ่มักจะมาในรูปแบบของคอนเทนต์ประเภทบทความที่มีการแทรกลิงค์ไว้ในเนื้อหา ซึ่งองค์ประกอบข้อนี้ก็นับว่าเป็นเกณฑ์สำคัญที่ทาง Google ใช้ในจัดอันดับไซต์ของเรา ดังนั้นถ้าหากผู้ประกอบการรายไหนสามารถทำ Blacklink จากเว็บไซต์ด้านนอกที่มีคุณภาพสูงได้มากเท่าไร เว็บฯ ของเราก็มีโอกาสที่จะไต่อันดับได้มากขึ้นเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามการเลือกทำ Blacklink เยอะก็หมายความว่าราคาที่ต้องจ่ายให้กับบริษัทก็อาจจะต้องปรับตัวสูงเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

 

            และทั้งหมดก็คือรายละเอียดคร่าวๆ ของ 3 เหตุผลที่ทำให้บริษัทแต่ละที่ถึงรับทำ SEO ในราคาไม่เท่ากัน ก่อนจากกันไปเราอยากจะบอกว่าถึงแม้การทำ SEO จะใช้เวลา แต่ถ้าหากเรามีเอเจนซี่ที่ดี แน่นอนว่าผลลัพธ์ที่ได้ย่อมคุ้มค่ากับเงินทุกบาททุกสตางค์ที่จ่ายออกไป

 

 

 

 

 

           

 

           

 

 

 
w.cassie [115.87.49.xxx] เมื่อ 10/05/2022 09:37
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :