สมาชิก

สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
ปฎิทิน
March 2025
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
      
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
     
บทความ
y
สถิติ
เปิดเมื่อ4/05/2011
อัพเดท11/10/2017
ผู้เข้าชม100311818
แสดงหน้า180176329
จดหมายข่าว


3 เหตุผลที่คุณควรใช้ระบบ CRM LINE OA เจ้าของธุรกิจรู้ยัง?

3 เหตุผลที่คุณควรใช้ระบบ CRM LINE OA เจ้าของธุรกิจรู้ยัง?
อ้างอิง อ่าน 447 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

    ระบบ CRM (Customer Relationship Management) คือระบบจัดการลูกค้าสัมพันธ์ ถ้าแปลกันตรงตัวก็คือระบบที่มีหน้าที่จัดการเก็บข้อมูลและดำเนินการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเพื่อให้กลับมาซื้อสินค้าหรือใช้บริการอีกครั้งต่อ ๆ ไปในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมทางการตลาด การขาย หรือสร้าง Community ระหว่างกลุ่มลูกค้าด้วยกัน และยิ่งในปัจจุบันที่ผู้ใช้ไลน์ในประเทศไทยมีจำนวนมาก ทำให้หลายธุรกิจหันมาทำระบบ CRM บน LINE OA เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้ามากขึ้น เราไปดูกันดีกว่าว่า CRM บน LINE จะมีลักษณะเป็นอย่างไร และมีข้อดีอะไรที่ทำให้คุณต้องเริ่มต้นหันมาใช้งาน

 

 

รู้จักหน้าตาของระบบ CRM บน LINE OA

    หน้าตาของระบบจัดการลูกค้าสัมพันธ์ใน LINE OA นั้นต่อยอดมาจากการใช้ LINE Official Account โดยจากเดิมที่สามารถส่งข้อความ broadcast แบบกลุ่มก็จะสามารถใช้งานได้หลากหลายขึ้น อาทิ ส่งข้อความเฉพาะลูกค้าบางกลุ่มที่ทางร้านแยกประเภทตาม target เอาไว้เพื่อขายสินค้าที่มีศักยภาพในการถูกซื้อโดยลูกค้ากลุ่มดังกล่าวสูง การทำบัตรสะสมแต้มออนไลน์ การแลกคะแนน และการดูผลผ่าน Dashboard ในระบบหลังบ้าน
 

3 เหตุผลดี ๆ ที่คุณควรใช้งาน CRM บน LINE OA

 
  1. จำนวนผู้ใช้งาน LINE อันมหาศาลในประเทศไทย

ระบบ CRM ใน LINE OA นั้นมีที่มาจากการที่ในประเทศไทยมีผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน LINE เป็นจำนวนมาก แทบจะกลายเป็นช่องทางการติดต่อสื่อสารหลักไปแล้ว มีการทำกลุ่มแชทและ Official Account ขึ้นมามากมายเพื่อ broadcast โปรโมชันและข่าวสารดี ๆ จากทางร้าน ทำให้ผู้ทำธุรกิจเล็งเห็นถึงช่องทางในการทำ CRM ไม่ว่าจะเป็นการให้คะแนน แลกรับของรางวัล หรือการสร้างแคมเปญพิเศษบน LINE เพื่อช่วยรักษาฐานลูกค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น

 
  1. ติดตั้งและใช้งานง่าย

    หลายร้านค้ากังวลและไม่กล้าเริ่มใช้ระบบ CRM ผ่านไลน์ เนื่องจากกลัวว่าจะติดตั้งระบบยาก และพนักงานจะเสียเวลาเรียนรู้การใช้งานระบบหลังบ้านอีก แต่ความจริงแล้ว การเลือกทำระบบ CRM กับผู้ให้บริการที่มีคุณภาพนั้นคุณจะไม่ต้องกังวลเรื่องการติดตั้งและ set up ระบบหลังบ้านเลย เพราะจะมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลตลอดขั้นตอน และมีการใช้งานไม่ยุ่งยากไปกว่าการใช้งานไลน์และระบบคอมพิวเตอร์ปกติ

 
  1. เชื่อมต่อสะดวกทุก e-Payment

นอกจากนี้ การย้ายมาทำระบบ CRM ผ่าน LINE OA ยังเอื้อต่อการจ่ายเงินสไตล์ Cashless Society เพราะรองรับการเชื่อมต่อทุก e-Payment หลัก ๆ ในไทย ทั้งพร้อมเพย์ ไลน์เพย์ และ e-Wallet เจ้าอื่น ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถชำระเงินได้หลากหลายช่องทาง และเอื้อต่อการขายแบบ Omnichannel ทั้งหน้าร้านและบนร้านค้าออนไลน์อีกด้วย


ได้เห็นเหตุผลดี ๆ ของการทำระบบ CRM บน LINE OA กันไปแล้ว หากร้านค้าร้านไหนอยากเติบโตและกำจัด Paint Point เรื่องการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ สามารถลองเปิดใจใช้แพลตฟอร์มนี้ได้เลย

 
w.cassie [49.228.96.xxx] เมื่อ 11/03/2022 13:11
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :