สมาชิก

สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
ปฎิทิน
March 2025
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
      
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
     
บทความ
y
สถิติ
เปิดเมื่อ4/05/2011
อัพเดท11/10/2017
ผู้เข้าชม100311737
แสดงหน้า180174226
จดหมายข่าว


พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส กับการสร้างแบรนด์ให้ดังและยังยื่น

พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส กับการสร้างแบรนด์ให้ดังและยังยื่น
อ้างอิง อ่าน 249 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

จากเหตุการณ์ที่ COVID19 ได้ระบาดในประเทศไทยเป็นเวลาเกือบ 1 ปี ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกันทั่วโลก ทั้งนี้เราจะเห็นได้ชัดว่าทั้งผู้บริโภคและเจ้าของแบรนด์ต่างๆ มีพฤติกรรมใหม่ ที่เรียกว่า New Normal เพราะคนไม่สามารถออกไปติดต่อกันได้เหมือนที่เคย ทำให้ส่งผลให้เกิดโอกาสและวิธีใหม่ ๆ ในการสร้างแบรนด์และดำเนินธุรกิจอย่างมากเลยทีเดียว ช่องทางออนไลน์รวมไปถึงโซเชียลมีเดีย กลายเป็นหนึ่งช่องทางการติดต่อสื่อสารกับแบรนด์แบบ 100% ในยุคนี้

การนำเอาวิกฤตมาทำให้เกิดโอกาสในการวางกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ (Brand Awareness) รวมไปถึงการวางกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ให้ครอบคลุมตั้งแต่เริ่มต้นจนการบริการหลังการขาย แถมเป็นโอกาสอันดีในการสร้างบุคลิกภาพของแบรนด์ (Brand Personality) ให้โดดเด่นผ่านการสื่อสารในช่องทางต่างๆเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายของคุณจดจำได้ง่ายและรวดเร็ว อย่างไรก็ตามนักการตลาดอาจมีคำถามว่า ถ้าร้านถูกปิด ทำให้ขายไม่ได้ แล้วธุรกิจนั้นยังควรสร้าง Brand Awareness อยู่หรือไม่ ? วันนี้เรามีคำตอบมาฝากทุกคนกัน

4 เทคนิคสร้าง Brand Awareness ภายใต้วิกฤตโรคระบาด

1. สร้าง Blog ให้ความรู้

สร้างคอนเทนต์ที่ให้ความรู้และคำแนะนำในรูปแบบการเขียน Blog ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียหรือ เว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างมูลค่าให้เว็บได้ระยะยาว เพิ่มโอกาสในการติดอันดับการค้นหาบนหน้าแรกของ Google จุดสำคัญคือต้องหมั่นขยันสร้างคอนเทนต์ดีๆอยู่เป็นประจำ เขียนโฟกัสเนื้อหาตามเทรนด์ปัจจุบัน เพื่อเป็นที่โดนใจกลุ่มเป้าหมายที่กำลังมองหาสินค้า รวมไปถึงแสดงถึงความเป็นผู้เชี่ยวชาญและทำให้ตัวแบรนด์มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น 

2. ตอบโจทย์ Pain Point ผู้บริโภค

คุณต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์เนื้อหาที่โดนใจและน่าจดจำ การโปรโมทแบรนด์ด้วยการเล่นกับ Pain Point แล้วแฝงความรู้แบบเนียนๆที่ไม่ได้ขายของโดยตรง ย่อมจะทำให้แบรนด์นั้นๆ ถูกแชร์บนบล็อคอื่นๆด้วยความเร็ว เกิดการบอกต่อจากกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ เพราะฉะนั้นถ้าแบรนด์ใช้ความคิดสร้างสรรค์ บวกกับเทคโนโนโลยี ให้น่าประทับใจจะสามารถทำให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว

3. การทำโฆษณา

การทำโฆษณาบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ต้องรู้ก่อนว่าในแต่ละแพลตฟอร์มนั้นมีจุดประสงค์และเป้าหมายในการทำโฆษณาอะไรบ้าง เพราะการทำการตลาดที่ถูกต้องตามความต้องการของผู้ใช้งานนั้น ช่วยวัดผลได้ ช่วยให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักได้เร็วมากยิ่งขึ้นผ่านสื่อที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุด

4. Event Online Interactive 

กิจกรรมทางการตลาดเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับผู้ประกอบการ เพราะการแข่งขันทางโซเชียลมีเดียช่วยเชื่อมโยงแบรนด์ของคุณได้ในโลกออนไลน์ คือการใช้กิจกรรมเป็นตัวกระตุ้นแบรนด์ของคุณให้เป็นที่รู้จักผ่านโฆษณาเป็นระยะๆ ให้ลูกค้าของคุณเข้าร่วมสนุกได้ง่ายๆ เป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างคุณและลูกค้าไม่ว่าจะเป็นการตั้งคำถามเกี่ยวกับแบรนด์ การเล่นเกม การทายปัญหา หรือแม้แต่การให้ลูกค้าเสนอความคิดเห็น หากคุณสามารถจัดกิจกรรมได้ดีและแปลกใหม่ ทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่น่าประทับใจการจดจำในตัวแบรนด์

5. Influencer

แน่นอนว่าหากผู้คนออกไปข้างนอกแบบปกติไม่ได้ ทำให้คนส่วนมากมีพฤติกรรมการท่องโลกโซเชียลมีเดียมากยิ่งขึ้น 

ดังนั้นการสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์ที่รวดเร็วและเป็นหนึ่งในวิธีที่นิยมใช้มากที่สุด คือ การให้ Influencer มาช่วยในการโปรโมทแบรนด์ให้ เป็นกลยุทธ์ในยุค New Normal ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาแบบตรงๆ การรีวิวสินค้า หรือการสร้างเป็นเรื่องราวแล้วชื่อมโยงกับคุณสมบัติของสินค้า ก็ที่จะช่วยเพิ่มความสำเร็จในการสร้าง Brand Awareness ให้คุณเร็วขึ้น

 

ทั้งนี้หากคุณสนใจสร้าง Brand Awareness ให้กับแบรนด์ของคุณ แต่ยังลังเลที่จะเริ่มให้ตัวช่วยอย่าง Digital Marketing Agency ที่มีประสบการณ์มามากมาย พร้อมปรับกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล ช่วยแก้ปัญหาธุรกิจของคุณด้วยวิธีการ แนวทางแบบครบวงจรเป็นที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ให้กับคุณ

 
 
strategist_cotactic [171.5.249.xxx] เมื่อ 26/01/2021 11:22
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :