สมาชิก

สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
ปฎิทิน
April 2024
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
    
บทความ
y
สถิติ
เปิดเมื่อ4/05/2011
อัพเดท11/10/2017
ผู้เข้าชม99218416
แสดงหน้า178986487
จดหมายข่าว


ทำตาสองชั้นแบบดึงกล้ามเนื้อตาลีเวเตอร์

ทำตาสองชั้นแบบดึงกล้ามเนื้อตาลีเวเตอร์
อ้างอิง อ่าน 271 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

  สำหรับใครที่มีปัญหาตาปรือ ดูง่วงนอนตลอดเวลา อย่ากังวลใจไปค่ะ เพราะคุณหมอรวงข้าว Lovely Eye and Skin มีเทคนิคที่สามารถแก้ไขปัญหาดวงตาของคุณได้อย่างตรงจุด นั่นก็คือ “ทำตาสองชั้นแบบดึงกล้ามเนื้อตาลีเวเตอร์ด้วยเทคนิคของเลิฟลี่อาย

วันนี้เราจึงมีคำอธิบายเกี่ยวกับเทคนิคการทำตาสองชั้นแบบดึงกล้ามเนื้อตาลีเวเตอร์ด้วยเทคนิคของเลิฟลี่อาย แบบเข้าใจง่ายมาฝากค่ะ

1 เปิดกล้ามเนื้อตา.png

 

อะไรคือการทำตาสองชั้น แบบดึงกล้ามเนื้อตาลีเวเตอร์ 

 

           การทำตาสองชั้น แบบดึงกล้ามเนื้อตาลีเวเตอร์ เป็นเทคนิคการทำตาสองชั้นรูปแบบหนึ่งของ Lovely Eye & Skin Clinic ที่พญ. คัมภีราภรณ์ สิริภคพันธ์ หรือคุณหมอรวงข้าว จักษุแพทย์ ผู้มีประสบการณ์ในการศัลยกรรมตาสองชั้น ดูแลความงามรอบดวงตาและผิวพรรณ แห่ง Lovely Eye & Skin Clinic ได้พัฒนาการรักษากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงมาประยุกต์ใช้กับการทำตาสองชั้นเพื่อความสวยงาม โดยเทคนิคนี้ต้องอาศัยประสบการณ์และความพิถีพิถันในการผ่าตัดแก้ไขกล้ามเนื้อตาของแพทย์เป็นอย่างมาก เพื่อแก้ไขปัญหาสำหรับผู้ที่มีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ที่ส่งผลให้ตาปรือ ดูเหมือนคนง่วงตลอดเวลาให้กลับมาเป็นปกติได้อย่างตรงจุด ซึ่งการดึงกล้ามเนื้อตาลีเวเตอร์สามารถทำควบคู่กับการทำตาสองชั้น เพื่อแก้ไขปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ให้ดวงตาดูกลมโต และสดใสอย่างเต็มประสิทธิภาพ

2 เปิดกล้ามเนื้อตา.png

 

กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเป็นอย่างไร

 

          กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง (Ptosis) เป็นอาการเปลือกตาตกมากกว่าปกติ เพราะโดยปกติแล้ว ขอบตาบนอาจปิดขอบตาดำลงมาเล็กน้อยประมาณ 1-2 มิลลิเมตร ซึ่งในกรณีที่มีอาการกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง หรือออกแรงได้ไม่เต็มที่นั้น ขอบตาบนจะปิดขอบตาดำมากกว่า 1-2 มิลลิเมตร ทำให้ดวงตาดูปรือ ตาง่วง เกิดจากการที่กล้ามเนื้อ Levator Palpebrae Superioris ซึ่งมีหน้าที่ในการพยุงเปลือกตาทำงานไม่เป็นปกติ ทำให้เปลือกตาหย่อนลงตามแรงโน้มถ่วงโลก จนรบกวนการมองเห็น หรืออาจเกิดปัญหาตาไม่เท่ากัน หรือมีอาการตาอ่อนล้าเวลาใช้สายตานานๆ อาจมีลักษณะตาเป็นหลายชั้น สามารถสังเกตอาการกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงได้ง่ายๆ เพราะผู้ที่มีอาการกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงส่วนใหญ่มักจะยกคิ้วจนหน้าผากย่น เพื่อเบิ่งตาข้างที่อ่อนแรงให้เปิดกว้างขึ้น ผู้ที่มีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและมีตาชั้นเดียว หรือมีตาสองชั้นอยู่เดิมแต่หนังตาหย่อน หรือกล้ามเนื้อตาตกข้างเดียว สามารถใช้เทคนิคทำตาสองชั้น แบบดึงกล้ามเนื้อตาลีเวเตอร์ เพื่อดึงกล้ามเนื้อตา และปรับระดับกล้ามเนื้อตาให้เท่ากันได้

 

3 เปิดกล้ามเนื้อตา.png

 

ข้อดีของเทคนิคดึงกล้ามเนื้อตาลีเวเตอร์ ด้วยเทคนิคของเลิฟลี่อาย

 

  1. สามารถแก้ปัญหาลงลึกได้ถึงชั้นกล้ามเนื้อตา
  2. แก้ไขอาการตาไม่เท่ากัน ช่วยให้ดวงตาทั้งสองข้างเปิดได้เท่ากันเป็นปกติ 
  3. ไม่ต้องเลิกคิ้วเพื่อช่วยในการลืมตา ป้องกันการเกิดริ้วรอยบริเวณหน้าผาก
  4. ทำให้การมองเห็นเป็นปกติ
  5. ตาดูกลมโต สดใสมากขึ้น
  6. ผ่าตัดโดยจักษุแพทย์ จึงมั่นใจในความปลอดภัยได้

 

4 เปิดกล้ามเนื้อตา.png

 

เหมาะกับใครบ้าง

  • คนที่มีอาการตาปรือ ลืมตาได้ไม่เต็มที่
  • คนที่มีลักษณะเบ้าตาลึก ในระดับเล็กน้อยถึงปานกลาง
  • คนที่ตาสองข้างไม่เท่ากัน
  • คนที่ต้องใช้การเลิกคิ้วเพื่อช่วยในการเบิ่งตาบ่อยๆ

ติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับการดึงกล้ามเนื้อตาลีเวเตอร์ หรือการทำตา การแก้ไขปัญหาตาในรูปแบบอื่นๆ ได้อีกมากมายที่ https://www.lovelyeyeclinic.com/

 
lovelyeye [183.88.35.xxx] เมื่อ 21/10/2020 15:17
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :