สมาชิก

สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
ปฎิทิน
July 2025
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
  
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
  
บทความ
y
สถิติ
เปิดเมื่อ4/05/2011
อัพเดท11/10/2017
ผู้เข้าชม100961936
แสดงหน้า181103796
จดหมายข่าว


ทำความเข้าใจ การลงโฆษณา Facebook Ads

ทำความเข้าใจ การลงโฆษณา Facebook Ads
อ้างอิง อ่าน 233 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

adminupmedio
Facebook Ads คืออะไร มีรูปแบบในการทำโฆษณาแบบไหนบ้าง มาทำความรู้จักกัน
 
          คำว่า ads เป็นคำย่อมาจาก advertise ซึ่งหมายถึง โฆษณา ความหมายของ Facebook Ads คือการทำโฆษณาในสื่อ Facebook นั่นเอง การลงโฆษณาในทุกวันนี้ค่อนข้างที่จะไม่ยุ่งยากและสามารถที่จะเรียนรู้การลงโฆษณาได้ด้วยตนเอง แต่หลายๆ คนก็อาจจะยังไม่รู้ว่า Facebook Ads มีเครื่องมือในการสร้างโฆษณาอะไรบ้าง ซึ่งเบื้องต้นอาจจะต้องผ่านด่านแรกให้ได้ก่อน นั่นก็คือ ด่านการกำหนดแคมเปญ
 
          ในส่วนของการกำหนดแคมเปญ Facebook Ads นั้นจะให้เรากำหนดรูปแบบการโฆษณา (Advertising Objectives) จะครอบคลุมตั้งแต่ การทำโฆษณาไปยังเว็บไซต์, โปรโมทโพสต์, โปรโมทเพจ, เพิ่มจำนวนการติดตั้งแอปพลิเคชัน, เพิ่มจำนวนการเข้าร่วมงานกิจกรรม, เพิ่มจำนวนผู้เข้ามารับสิทธิข้อเสนอ และเพิ่มจำนวนการรับชมวิดีโอ สำหรับร้านค้าทั่วๆ ไปใน Facebook มักอาศัยการขายสินค้า โดยการเปิดแฟนเพจเป็น ร้านค้า งานโฆษณาหลักๆ จึงอยู่ที่การโปรโมทเพจและโปรโมทโพสต์
 
Obijectve Facebook Ads แบ่งออกเป็น 3 หมวดหมู่คือ
 
Awareness  การรับรู้แบรนด์
          - การรับรู้แบรนด์ ช่วยให้กลุ่มเป้าหมายรับรู้แบรนด์ของเรา ทำให้รู้จักแบรนด์เราหรือสินค้าเรามากขึ้น
          - การเข้าถึง หากเป้าหมายของคุณคือการเข้าถึงมากที่สุด และให้กลุ่มเป้าหมายเห็นโฆษณาของคุณซ้ำๆ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายจดจำ
 
Consideration  การพิจารณา
          - จำนวนผู้ชม เมื่อคุณต้องการให้ผู้ใช้งานไปยังนอก Facebook เช่น อ่านบทความบนเว็บไซต์ หรือดูข้อมูลสินค้า โดยจะโชว์ไปยังผู้ใช้งานบน Facebook ที่มีแนวโน้มจะคลิกลิ้งค์ของคุณมากที่สุด
          - การมีส่วนร่วม เป็นการโชว์โฆษณาโดยที่ต้องการให้มีการกดไลค์ แสดงความคิดเห็น หรือ แชร์ เป็นต้น
          - จำนวนการติดตั้งแอปพลิเคชัน วัตถุประสงค์นี้คือต้องการให้กลุ่มเป้าหมายของคุณติดตั้งแอปพลิเคชัน โดยจะแสดงบนมือถือเท่านั้น
          - จำนวนการรับชมวิดีโอ ถ้าคุณต้องการทำวิดีโอ และต้องการให้กลุ่มเป้าหมายของคุณดูวิดีโอจนจบ ตัวเลือกนี้คงเหมาะสมที่สุด
          - การสร้างลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เหมาะสำหรับการเก็บข้อมูลลูกค้าที่จะเอาไปทำ CRM ได้
          - ข้อความ Facebook จะทำการแสดงโฆษณาของคุณบน Messenger มากที่สุด ถ้าคุณต้องการทำยอดขายตัวเลือกนี้คงเหมาะสมที่สุด
 
Conversion คอนเวอร์ชัน
          - คอนเวอร์ชัน หากลุ่มเป้าหมาย ที่จะทำให้เกิดผลลัพธ์ การซื้อสินค้า หรือ กระทำอย่างใดอย่างหนึ่งบนเว็บไซต์เรา
          - ยอดขายจากแค็ตตาล็อก เหมาะกับผู้ทำเว็บไซต์แบบ E-commerce ซึ่งจะทำเป็นเหมือนการแค็ตตาล็อกสินค้า
          - การเยี่ยมชมร้าน หากคุณต้องการให้คนใกล้พื้นที่เยี่ยมชมร้าน ตัวเลือกนี้ช่วยคุณได้
 
          การสร้าง Facebook Ads นั้นไม่มีสูตรตายตัว เพราะเป็นเครื่องมือที่เสริมการทำการตลาดของคุณให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ไม่ใช่เครื่องมือที่มีสูตรในการทำ Facebook Ads มีปัจจัยที่เป็นตัวกำหนดในการทำให้ประสบความสำเร็จอยู่หลากหลาย หากคุณมีแผนการตลาดที่ชัดเจน สำหรับคนที่อยากเริ่มการทำโฆษณาสามารถหาความรู้ได้ทั่วไปเพราะในยุคนี้มีคนออกมาให้ความรู้เยอะมาก การทำโฆษณาจึงง่ายมากเลยทีเดียว

 ข้อมูลเพิ่มเติม  https://www.upmedio.com/th/facebook-marketing/
 
 
 
adminupmedio view@upmedio.com [171.97.47.xxx] เมื่อ 30/05/2020 15:31
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :