สมาชิก

สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
ปฎิทิน
July 2025
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
  
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
  
บทความ
y
สถิติ
เปิดเมื่อ4/05/2011
อัพเดท11/10/2017
ผู้เข้าชม100961744
แสดงหน้า181103148
จดหมายข่าว


การทำ โฆษณาเฟสบุ๊ค กับ หม้อทอด!!

การทำ โฆษณาเฟสบุ๊ค กับ หม้อทอด!!
อ้างอิง อ่าน 315 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

adminupmedio
           ตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักหมอทอดลมร้อน ที่เสียบปลั๊กทอดอาหารต่างๆโดยไม่ต้องใช้น้ำมัน
           หากเราลองคิดดู มองย้อนกลับไปเมื่อสักปลายปี หรือต้นๆปีที่ผ่านมาจะพบว่าไอเจ้าหม้อทอดนี้อยู่ราคาตั้งเกือบ 3000 บาท (ราคาบวกลบนิดหน่อยแล้วแต่ยี่ห้อ) แต่พอลองมาตอนนี้ ที่ใครก็กักตัวอยู่บ้าน เจ้าหมอทอดนี้ราคาร่วงลงมาอยู่ที่ 700 บาท (แล้วแต่ยี่ห้อแล้วแต่โปรโมชั่น) น่าสนใจไหมล่ะ มาดูกันว่าจะเกี่ยวกับการยิง facebook ads ยังไง
           การทำโฆษณาเฟสบุ๊ค หรือ facebook ads คือการเอานำเอาสินค้าหรือเนื้อหาส่งตรงไปถึงลูกค้าหรือผู้บริโภค หรืออีกนัยหนึ่งคือการยัดเยียดให้ไปอยู่บนหน้าฟีดเฟสบุ๊คของลูกค้า ซึ่งตัวโฆษณาที่เราสร้างจะไปถึงสายตาของลูกค้าหรือไม่ก็จะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น เงินที่เราจ่ายเยอะพอไหม กลุ่มคนที่เราเรียกว่าลูกค้าเราเลือกถูกเจอคนที่ใช่หรือไม่ กับคู่แข่งการยิงโฆษณา facebook ads ของเราเยอะน้อยมากแค่ไหนเมื่อไปรวมเหล่าเพื่อนๆของผู้ใช้เฟสบุ๊คนั้นๆ เริ่มรู้สึกอะไรบ้างยัง? ตามธรรมชาติ ยิ่งคู่แข่งในตลาดยิ่งสูงก็จะทำให้การแข่งขันสูง ทำให้ยิ่งจ่ายเงินแพงใช่ไหม ลองมองมาดูหม้อทอดนะ เริ่มแรกที่หม้อทอดถูกเปิดตัวออกมา ราคาสูงคนน่าจะสนใจแหละแต่เอื้อมไม่ถึงหรือไม่ได้ยอมจ่ายสำหรับการทอดขนาดนั้น แต่พอเข้าสู่ช่วงปิด เคอร์ฟิว ทุกคนต้องอยู่บ้าน ทีนี้ยอดซื้อก็เพิ่มขึ้นแล้วก็มีบางเจ้าที่หั่นราคาลงเพื่อที่จะชิงพื้นที่ในตลาด ถามว่าหั่นราคาลงแล้วกำไรละก็น้อยลงสิ ใช่แล้ว เค้ายอมที่จะกำไรต่อชิ้นน้อยลง แต่ไปเอาปริมาณหม้อที่ขายได้จำนวนมากแทน เกิดอะไรขึ้นต่อรู้ไหม เมื่อเค้าขายได้มากขึ้นก็ทำให้เค้าต้องผลิตมากขึ้น ทำให้ต้นทุนต่อการผลิตหม้อหนึ่งชิ้นลดลง งงล่ะสิว่าลดได้ยังไง ลองคิดดูนะ เราเดินไปซื้อปากกา 12 แท่งที่เซเว่น เทียบกับเราไปซื้อปากกาโหลนึงที่สำเพ็ง ที่สำเพ็งถูกกว่าอยู่แล้วถูกไหม เค้าใช้จุดนี้แหละ พอต้องผลิตของจำนวนมากเค้าก็ซื้อวัตถุดิบได้ครั้งละมากๆก็ไปต่อราคาให้ซื้อวัตถุดิบได้ถูกลง ต้นทุนก็ลดไง
           ตัดภาพมาที่การทำ facebook ads เทคนิคการลงเงินโฆษณา ช่วงแรกที่ ads ทำงานมันจะเริ่มกวาดกลุ่มลูกค้ามาให้เรา คนที่มากดใช่บ้างไม่ใช่บ้างทำให้เงินที่ใช้จะยังแพงอยู่ เมื่อเที่ยวต่อคลิกหรือต่อการมองเห็น จากนั้นเฟสบุ๊คจะเริ่มเรียนรู้แล้วหาคนที่แม่นมากขึ้นว่าควรไปกวาดใครมาซึ่งเมื่อพอมีจำนวนประมาณนึงก็จะทำให้ค่าโฆษณานั้นถูกลง 
           แต่ ถ้าสมมุติว่ารอไปสักพัก วันสองวันก็แล้ว สามวันก็แล้ว ยังแพงอยู่ ช่วยไปดูหน่อยว่ากำหนดกลุ่มเป้าหมายถูกรึป่าวนะ อย่าปล่อยให้ facebook ads ลากไปนานผิดทาง จะหาว่าไม่เตือนนะ

ข้อมูลเพิ่มเติม  https://www.upmedio.com/th/facebook-marketing/
 
 
adminupmedio view@upmedio.com [171.97.47.xxx] เมื่อ 30/05/2020 15:07
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :