สมาชิก

สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
ปฎิทิน
March 2025
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
      
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
     
บทความ
y
สถิติ
เปิดเมื่อ4/05/2011
อัพเดท11/10/2017
ผู้เข้าชม100311760
แสดงหน้า180174684
จดหมายข่าว


เทคนิคการใช้คอนเทนต์ที่ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งยุคโควิด 19 ต้องทำ

เทคนิคการใช้คอนเทนต์ที่ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งยุคโควิด 19 ต้องทำ
อ้างอิง อ่าน 281 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

หลังจากที่รัฐบาลประกาศ lock down แล้วทำให้ทุกคนต้องหันมาจับจ่ายบนช่องทางดิจิตอลมากขึ้น จากลุงป้าที่ไม่เคยได้ใช้ ก็หันมาสั่งซื้อของออนไลน์มากขึ้น ใช้โทรศัพท์มือถือเข้าแพลตฟอร์ม มาร์เก็ตติ้ง ซื้อของ เพราะทุกคนอาจรู้สึกไม่สบายใจเมื่อต้องออกไปข้างนอก โดยเฉพาะสถานที่ที่มีผู้คนมากพอสมควร แม้กระทั่งวัยรุ่นหรือเด็กๆ ที่ต้องเก็บตัวอยู่บ้านตามเวลาที่รัฐบาลกำหนด ก็ทำให้มีเวลาเสพสื่อดิจิตอล ท่องอยู่ในโลกออนไลน์มากขึ้น ดังนั้นจึงเป็นโอกาสทางของนักดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง ในการดึงเวลาของลูกค้าให้มาซื้อสินค้าหรือใช้บริการธุรกิจของเรา และจากการสำรวจพบกว่า เว็บไซต์ที่ลูกค้าจะใช้เวลานานและมีโอกาสซื้อสินค้ามากกว่าจะต้องมีสิ่งเหล่านี้ 

1.    การมี content ที่มาก น่าดึงดูด และแต่ละคอนเทนต์จะต้องเชื่อมโยงกัน โดยเฉพาะสินค้าหรือบริการที่ต้องอาศัยข้อมูลในการตัดสินใจเปรียบเทียบในการซื้อ ซึ่งนักดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งจะต้องรู้จักสินค้าของตัวเองเป็นอย่างดี และรู้ว่า journal ของลูกค้าตนเป็นอย่างไรจึงจะสามารถออกแบบแผนการตลาดแบบนี้ได้ ยิ่งไปกว่านั้นการสร้างคอนเทนต์ที่เชื่อมโยงกันยังสามารถเพิ่มยอดซื้อของลูกค้าในหนึ่งครั้งได้อีกด้วย

2.    ความหลากหลายของคอนเทนต์ ที่แต่ละคอนเทนต์สื่อถึง key massage เดียวกับไปถึงลูกค้า (อาจเรียกได้ว่า การสะกดจิตลูกค้าทางอ้อม) ซึ่งแต่ละคอนเทนต์จะทำหน้าที่ของมันคือการตอกย้ำความดีของสินค้าไปอีก ซึ่งบางครั้งอาจเกิดเป็น viral content ได้ เช่น #ของมันต้องมี โดยพี่สู่ขวัญ ซึ่งนักดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งจะต้องทำแผนการนี้ให้แยบยลที่สุด ไม่อย่างนั้นลูกค้าจะเกิดความรู้สึกเบื่อและออกจากเว็บไซต์เราไปโดยที่ไม่สร้าง conversion ให้เราเลย

3.    การสร้าง content ที่สอดคล้องกับความเป็นแบรนด์เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า โดยเฉพาะในช่วงที่ลูกค้าต้องอยู่แต่บ้าน หรือไม่ได้มีโอกาสไปสัมผัส ทดลองใช้งานสินค้าจริง การบอกเล่าประสบการณ์ผ่านคอนเทนต์จะช่วยให้ลูกค้าเรา รู้จักสินค้าและบริการของเรามากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะคอนเทนต์ประเภทรีวิว จะมีทั้งข้อมูลการใช้งาน ความคิดเห็นที่มีต่อสินค้าตั้งแต่ก่อนและหลังใช้บริการ จะทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงอารมณ์ของผู้รีวิว และหากเจอคนที่รีวิวเก่งๆ จะกระตุ้นให้ลูกค้ามีอารมณ์ร่วมเป็นการโน้มน้าวให้เกิดการซื้อสินค้าได้ง่าย แต่ข้อควรระวังของการคอนเทนต์รีวิวสำหรับโลกดิจิตอลมาเก็ตติ้งนั้น จำเป็นต้องระวังในการเลือกใช้ผู้ที่จะมารีวิวสินค้าให้เรา ต้องเลือกให้เหมาะกับภาพลักษณ์ มูทแอนโทน ของแบรนด์ที่ได้สร้างไว้ ไม่ควรเลือกคนที่ขัดกับแบรนด์ เช่น หากเป็นสินค้าประเภทแฟชั่นผู้หญิง อาจจะเลือกดาราตัวแม่เช่น พี่สู่ขวัญ หรือแม่ชมพู่ แต่ในทางกลับกัน หากสินค้าเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วเลือกคุณหมอเฉพาะทางมารีวิว จะทำให้คนอ่านสับสนได้

จากที่เล่ามาจะเห็นว่าการทำคอนเทนต์หรือการเล่าเรื่องสำหรับโลกดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย เทคนิคการทำคอนเทนต์ที่เชื่อมโยง สื่อสารไปในทิศเดียวกันและไม่ขัดกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ นักดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งต้องคอยระวังและวางแผนให้สอดคล้องกันอยู่เสมอ จะทำให้เว็บไซต์ของเราเป็นเว็บไซต์ที่ทรงพลังและสร้างเป็นเงินมาคืนคุณ


เครดิตข้อมูล https://www.upmedio.com/th/
 
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง : https://www.upmedio.com/th/
adminupmedio [49.228.169.xxx] เมื่อ 23/04/2020 02:59
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :